Ninh Thuận: Vẻ đẹp rất riêng của biển

01:03 | 08/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau khi chúng tôi vu vi trên cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam tại Ninh Thuận, ngoạn cảnh và chụp hình với những khúc quanh của con đường mà lúc thì uốn lượn giữa núi rừng hoang vu, lúc lại e ấp nép mình bên biển.
ninh thuan ve dep rat rieng cua bienDu lịch Ninh Thuận "những con số biết nói" trong năm 2019
ninh thuan ve dep rat rieng cua bienNinh Thuận: Tổ chức Chương trình Countdown Chào năm mới 2020
ninh thuan ve dep rat rieng cua bien

Xe đưa đoàn rẽ vào những con đường làng quanh co như thử thách độ kiên nhẫn, để rồi bất ngờ khi được đáp trả hết sức xứng đáng bởi bức tranh hữa tình: biển ngay trước mắt của chúng tôi nhưng nước đã rút ra thật xa, để lộ ra cánh đồng rêu xanh mướt với nhiều trải nghiệm bất ngờ thú vị.

Nếu đi từ Phan Rang, du khách di chuyển qua cầu An Đông, đến thôn Từ Thiện, rẽ trái và đi thẳng theo đường bê tong thẳng xuống biển là gặp ngay cánh đồng rêu, đặc biệt cánh đồng rêu chỉ xuất hiện từ 04h đến 09h sáng.

Nhập vai những người dân sống bên biển, chúng tôi tham gia mò cua, bắt tôm đang nấp dưới rêu bên trong những tảng đá, lâu lâu còn bất ngờ gặp cả tổ trứng cá chuồn nhìn thật thích, buổi sáng đón bình minh trên biển, giữa cánh đồng rêu xanh mướt, hít một hơi thật dài tận hưởng hương vị của biển cả, vứt bỏ hết cuộc sống ồn ào, bon chen nơi phố thị, tận hưởng cảm giác yên bình giữa bốn bề chỉ có đồng rêu xanh tận chân trời.

Để rồi có thể thưởng thức những món đặc sản mà chính từ thành quả từ công sức của chúng ta vừa thu được. Ý tưởng thưởng thức món đặc sản theo hình thức tiệc ngoài trời, bên sóng gió biển vào ban sáng và cùng ngắm bình minh. Đó là một trải nghiệm thú vị và mới lạ giữa khung cảnh thiên nhiên, được gặp gỡ những người dân mộc mạc, chân thành, với cuộc sống nắng gió khác biệt nơi đây nhưng sự vất vả đó không hề làm vơi đi tình người nồng hậu, đậm đà của những người con trên dải đất miền Trung.

https://dulich.petrotimes.vn

Hương Lan

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]