Ninh Thuận - Xứ sở của những điều thú vị

14:15 | 22/02/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thiên nhiên và con người Ninh Thuận có sức hút rất riêng trên mảnh đất hình chữ S, đang chờ du khách đến khám phá.
Khám phá vẻ đẹp hồ chứa nước Sông Biêu, Ninh ThuậnKhám phá vẻ đẹp hồ chứa nước Sông Biêu, Ninh Thuận
Những điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ, Ninh ThuậnNhững điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ, Ninh Thuận

Cảnh sắc thiên nhiên đa dạng

Ít nơi nào khác tại Việt Nam mang lại cho bạn những trải nghiệm cảnh quan đa dạng như vùng đất Ninh Thuận. Chỉ trên tuyến đường tỉnh lộ ven biển 702 nối liền trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm với vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ được đi qua những đồi cát mênh mông tựa sa mạc, vườn quốc gia Núi Chúa với đá và rừng cây nguyên thủy, hay bãi biển gập ghềnh đá ở Hang Rái, Mũi Dinh.

Ninh Thuận - Xứ sở của những điều thú vị
Cánh đồng muối Cà Ná.

Con đường bên núi, bên biển nối dài với rừng nho, ruộng muối đã góp phần tạo nên tuyến đường ven biển lãng mạn nhất Việt Nam. Trên hành trình rong ruổi khám phá Ninh Thuận, bạn sẽ không hề cảm thấy cái nắng rát da rát mặt, ngược lại còn được hưởng những luồng gió mát thổi về từ biển, không khí khô nhẹ dễ chịu, nắng nhiều nhưng không ra mồ hôi.

Bên cạnh địa hình phong phú cùng những cảnh đẹp lôi cuốn, Ninh Thuận còn là nơi diễn ra một trong những hiện tượng thiên nhiên độc đáo, chỉ xuất hiện ở một số vùng biển trên thế giới - hiện tượng nước trồi. Đó là khi dòng nước lạnh, nhiều dinh dưỡng và đặc quánh di chuyển từ phía sâu lên vùng nước nông, thay thế cho dòng nước nóng hơn.

Vốn được tạo thành bởi sự tái sinh của các loài thực vật phù du, dòng nước này góp phần mang lại những giá trị ít nơi nào sánh được về chất lượng, sản lượng và đa dạng hải sản, đồng thời giúp sản sinh ra thứ muối giàu dinh dưỡng từ lớp nước sâu được trồi lên rất mạnh từ đáy.

Lợi thế về khí hậu và hiện tượng hải dương độc đáo này đã hình thành nhiều khu vực làm muối nổi tiếng bậc nhất cả nước như Cà Ná, Phương Cựu, Đầm Vua...

“Thiên đường” nông sản sạch

Ninh Thuận - Xứ sở của những điều thú vị
Vườn nho luôn thu hút du khách khám phá, trải nghiệm.

Ninh Thuận, vùng đất duyên hải quanh năm nắng gió trên thực tế là nơi cung cấp nhiều mặt hàng nông sản sạch lớn nhất cả nước: nha đam, măng tây, tỏi, táo...

Với điều kiện thời tiết khô ráo, độ ẩm không khí và lượng mưa thấp, cộng thêm lớp đất phù sa giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, người dân Ninh Thuận đã áp dụng các lợi thế tự nhiên có sẵn vào phát triển mô hình trồng nho.

Trải nghiệm độc đáo

Ninh Thuận - Xứ sở của những điều thú vị
Bãi biển Bình Tiên

Ninh Thuận có nhiều điểm đến đẹp nhưng vẫn vắng dấu chân người như hải đăng Mũi Dinh, Bãi Nước Ngọt hay Hang Rái. Đến đây, tựa như chỉ cần rộng lòng với những khám phá, địa danh nào cũng có những bất ngờ sẵn đợi lữ khách.

Chỉ cần đủ quyết tâm băng qua trùng khơi những bãi cát lớn nhỏ nơi đồi cát Sơn Hải, bạn sẽ đến được bãi biển Mũi Dinh trong vắt giữa trời.

Hoặc có thể dậy thật sớm ra biển Ninh Chữ đón bình minh lên, bạn sẽ được sống trong không khí mua bán tươi vui của cảng cá, hay trải nghiệm tham gia kéo lưới với ngư dân làng chài.

L.Tường (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]