Nơi bốn mùa khoe sắc

03:05 | 21/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nằm ở ngoại ô TP Quy Nhơn, mấy năm gần đây, một số hộ dân ở phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn) đã đầu tư trồng hoa sen vừa phát triển kinh tế vừa là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách tìm đến check-in với sen.

Chỉ chừng 15 phút chạy xe máy từ trung tâm TP Quy Nhơn đến đường phía Tây tỉnh đoạn từ ngã 5 Long Vân đi xã Phước Mỹ (TP Quy Nhơn) bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những ao sen hồng khoe sắc giữa trời xanh rất đẹp mắt. Từ đường lớn, men theo đường mòn dọc bờ ruộng đến tận ao sen, những búp sen hồng, sen đỏ nở lộ ra những đài sen đung đưa nhẹ nhàng trong gió, lá sen còn đẫm hơi sương của buổi sớm mai tô điểm thêm cho bức tranh bình yên giữa phố thị.

Dạo quanh ao ngắm sen, hít hà hương thơm dịu giữa không gian tĩnh lặng mát mẻ sẽ thấy lòng người thư thả, khoáng đạt. Và rồi bạn không thể kìm nén cảm xúc để lưu lại những tấm ảnh với hoa sen nở giữa hương đồng gió nội.

Nơi bốn mùa khoe sắc
Những ao sen dọc đường phía Tây tỉnh tô điểm thêm cho bức tranh bình yên vùng ngoại ô TP Quy Nhơn. Ảnh: Thanh Vân

Một điểm đến ngắm hoa gần với TP Quy Nhơn là làng hoa Xuân Mỹ (thôn Xuân Mỹ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước). Quãng những năm đầu thập niên 90, người dân thôn Xuân Mỹ chuyển hướng từ làm ruộng sang trồng hoa vì hiệu quả kinh tế cao, từ đó làng hoa Xuân Mỹ hình thành. Không cần đợi đến mùa Tết, làng quê Xuân Mỹ với những vườn hoa khoe sắc quanh năm. Những ruộng hoa vạn thọ, hoa huệ, hoa cúc rực rỡ sắc màu chen lẫn màu xanh bạt ngàn của đồng lúa mang nét mộc mạc, bình dị. Đến đây bạn tha hồ ngắm hoa, chụp ảnh và được nghe kể chuyện về cách chăm hoa, những vui buồn trong chuyện đời, chuyện nghề...

Nơi bốn mùa khoe sắc
Làng hoa Xuân Mỹ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước khoe sắc quanh năm. Ảnh: Ngọc Nhuận

Một làng hoa khác cũng khá là nổi tiếng trong vài năm trở lại đây - đó là làng hoa Gia An Nam (xã Hoài Châu Bắc, TX Hoài Nhơn). Nghề trồng hoa ở Gia An Nam chỉ mới phát triển chừng hơn chục năm, nhưng bà con nhanh chóng đầu tư trồng nhiều giống hoa quanh năm để cung cấp ra thị trường. Dọc những con đường bê tông rợp bóng dừa của vùng đất cằn Gia An Nam rực rỡ muôn sắc hoa cúc, lay ơn, hoa huệ... tràn ngập trong nắng. Về với làng hoa Gia An Nam, du khách còn có dịp ghé đến tham quan, tìm hiểu làng nghề dệt chiếu cói Hoài Châu Bắc là nghề truyền thống hơn trăm năm nay.

Nơi bốn mùa khoe sắc
Làng hoa Gia An Nam, xã Hoài Châu Bắc, TX Hoài Nhơn rực rỡ muôn sắc hoa cúc, lay ơn, hoa huệ... tràn ngập trong nắng. Ảnh: Ngọc Nhuận

Ngược lên huyện miền núi Vĩnh Thạnh, đến với xã Vĩnh Sơn - nơi được ví như “Đà Lạt của xứ Nẫu” với khí hậu ôn đới, nhiều thắng cảnh đẹp tụ hội nơi vùng sơn cước này. Lên Vĩnh Sơn mùa này, bạn không những được ngắm hoa cẩm tú cầu khoe sắc thắm tại vườn hoa do Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn trồng và chăm sóc, mà còn có thể tham quan những vườn rau VietGAP của người dân trồng cách đó không xa; đặc biệt, thời điểm giáp Tết về với Vĩnh Sơn, du khách sẽ tha hồ ngắm hoa, check-in với sắc hoa đào tươi thắm. Đến Vĩnh Sơn tham quan, chụp ảnh với hoa, cỏ lung linh màu sắc, bạn còn có thể khám phá thành Tà Kơn, thác Hang Dơi, các hồ thủy điện… với những sắc màu huyền thoại.

Nơi bốn mùa khoe sắc
Ngắm hoa cẩm tú cầu tại vườn hoa do Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn trồng tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: Ngọc Nhuận

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Ngọc Nhuận/ Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]