Núi Dinh

07:57 | 22/03/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ai đã từng đến Bà Rịa –Vũng Tàu hãy một lần ghé thăm Núi Dinh. Đây là một trong những điểm đến nổi bật của loại hình du lịch sinh thái BR- VT, núi Dinh nằm cách thành phố Bà Rịa khoảng 15km về hướng Bắc (hướng về Sài Gòn) trên địa bàn huyện Tân Thành, là địa danh hội tụ những giá trị nổi bật với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa, lịch sử phong phú và nơi đây cũng nổi tiếng với bầu không khí trong lành, độc đáo được ví như “Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam”.
nui dinhChùa Thiên Trù – Công trình kiến trúc độc đáo giữa núi rừng Hương Sơn
nui dinh
Học sinh tham quan dã ngoại Núi Dinh

Núi Dinh là ngọn núi nổi tiếng của BR-VT với vẻ đẹp hài hòa, sơn thủy hữu tình cao khoảng 500m. Nơi đây không chỉ được biết đến là điểm du lịch sinh thái đơn thuần mà còn được nhiều du khách tìm đến khám phá du lịch tâm linh, tín ngưỡng. Bởi trên khu vực núi còn là nơi hội tụ nhiều ngôi chùa nổi tiếng, trong đó có nhiều ngôi chùa có giá trị lớn về mặt tôn giáo và nghệ thuật kiến trúc độc đáo có nhiều nét riêng và đặc sắc, mỗi kiến trúc trên núi như một biểu tượng văn hóa tinh thần của người dân địa phương.

nui dinh
Thiên nhiên trong lành Núi Dinh

Sau khi trải qua chuyến du lịch leo núi với nhiều trải nghiệm thú vị du khách sẽ lên tới đỉnh Núi Dinh, đứng trên độ cao ngút ngàn này du khách sẽ thỏa thích phóng tầm mắt ra xa để ngắm cảnh đẹp đồng bằng như một vũ trụ thu nhỏ, hội tụ nhiều cung bậc của cuộc sống, cũng từ độ cao này thả mắt xuống chân núi du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng suối Tiên tuyệt đẹp uốn lượn, chảy qua những con dốc dòng nước tạo thành những thác nước phun bọt trắng xóa đủ để du khách vui đùa tung hứng với dòng nước trong xanh, mát lành. Và hoàng hôn là thời điểm Núi Dinh được khoác trên mình một chiếc áo phủ trắng hơi sương mờ ảo, khiến cho du khách sẽ cảm thấy se lạnh. Đó là lý do Núi Dinh mang nhiều nét đặc biệt với những ai đã từng đặt chân đến địa danh này.

Toàn bộ khu vực núi với diện tích 60km2 là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa phật giáo. Với hàng loạt các ngôi chùa như Chùa Hang, chùa Đại Tùng Lâm, chùa Tây Phương…về với Núi Dinh để được tĩnh tâm dưới những tán cây cổ thụ, nghe tiếng “róc rách” của nước hay tiếng chuông mõ vọng lại từ các ngôi chùa sẽ là thời khắc mà du khách cảm thấy thanh tịnh và yên bình đến kỳ lạ. Không những thế mà nơi đây cũng là địa danh tập trung nhiều di tích lịch sử như hang Dây Bí, hang Tổ, hang Mai, hang Ông Trọng, căn cứ Bưng Lùng… các địa danh đều gắn liền với chiều dài lịch sử của địa phương, đặc biệt hang Dây Bí chính là căn cứ Huyện Ủy, hang giao liên của huyện Châu Đức vào những năm 1966-1972, hay căn cứ chùa Diệu Linh là cơ sở cách mạng của địa phương nơi cung cấp lương thực của thị Ủy Bà Rịa trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ và đến nay thì Chùa vẫn là điểm để cho các tăng ni, phật tử khắp nơi đến học Thiền vào các ngày chủ nhật hàng tuần.

Về với Núi Dinh hôm nay du khách sẽ được hòa mình trong khung cảnh sơn thủy hữu tình, tiếng thác nước, tiếng gió hòa với tiếng reo của cây lá, tiếng chuông chùa tạo nên một bản hòa ca êm dịu. Những đỉnh núi đẹp với các quần thể đá quanh các thác nước chen lẫn với cây xanh thăm thẳm. Du khách sẽ rất thích thú khi được đi dạo quanh núi và ven theo những con đường hiểm trở rợp bóng cây, được đọc sách, được bơi, được thưởng thức những món ăn tự tay mình bày biện, được ngủ dưới tán cây rừng, với những người thích mạo hiểm thì băng qua những tảng đá để “chịu trận” của từng đợt thác nước, hay đứng trên đỉnh núi cao thả hồn giữa không gian bao la, vô tận…

Căn cứ Núi Dinh là nơi chỉ đạo hoạt động chủ yếu của Thị ủy Bà Rịa, Huyện Châu Đức ngoài ra còn là nơi dừng chân của Tỉnh ủy, Tỉnh Đội Bà Rịa Long Khánh, Thành Đoàn Sài Gòn. Thị xã Vũng Tàu từ 1960-1969, vượt qua biết bao những khó khăn và thử thách ác liệt, cán bộ và chiến sĩ Huyện Châu Thành được sự lãnh đạo của Đảng đã dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, kiên quyết bám trụ giữ vững căn cứ phát triển lực lượng và tiến công liên tục kẻ thù lập được nhiều chiến công oanh liệt làm rạng rỡ truyền thống anh dũng của quân và dân Huyện Châu Thành. Có thể nói Căn cứ Núi Dinh là bản anh hùng ca mãi mãi còn ngân vang trong lịch sử cách mạng Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Bà Rịa Vũng Tàu

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]