Nước ép bí đao có thực sự tốt cho sức khỏe?

03:08 | 13/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bí đao (bí xanh) rất giàu chất xơ, kẽm, sắt, phốt pho, kali, các loại vitamin và khoáng chất khác. Đặc biệt, nước ép bí đao không chỉ giúp các chị em trong việc giảm cân, mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và cải thiện, chữa một số chứng bệnh.
Ăn khoai lang màu trắng, vàng hay tím tốt hơn?Ăn khoai lang màu trắng, vàng hay tím tốt hơn?
Những thực phẩm giàu testosterone tự nhiên tốt cho sức khỏe nam giớiNhững thực phẩm giàu testosterone tự nhiên tốt cho sức khỏe nam giới
Nước ép bí đao có thực sự tốt cho sức khỏe
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Giúp cải thiện thị lực: Bí đao có hàm lượng vitamin B2 rất cao. Bằng cách tăng lượng vitamin B2 trong khẩu phần ăn uống, bạn có thể giảm nguy cơ rối loạn mắt. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong bí đao giúp giảm stress oxy hóa ở võng mạc và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Ngăn ngừa và cải thiện một số bệnh về đường tim mạch. Với hàm lượng vitamin C, B1, B6 cao cộng thêm các khoáng chất và dầu thực vật, nước ép bí đao có tác dụng cải thiện một số bệnh như: động mạch vành tim, xơ vữa động mạch…

Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, vì hàm lượng calo và đường có trong bí rất ít nên loại nước uống này sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu.

Giúp thanh nhiệt giải độc, đồng thời có khả năng làm tan đờm hiệu quả. Thường xuyên uống nước ép sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc trong cơ thể thông qua đường bài tiết nước tiểu. Nước ép bí đao pha thêm chút đường và muối có khả năng làm giảm tình trạng say nắng, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng.

Tăng cường miễn dịch: Một tác dụng của bí đao mà bạn không thể bỏ qua chính là góp phần tăng cường hệ miễn dịch nhờ việc cung cấp hơn 19% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể trong một khẩu phần ăn. Vitamin C có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, đồng thời hoạt động như một chất chống oxy hóa để vô hiệu hóa các gốc tự do và ngăn ngừa sự đột biến của các tế bào khỏe mạnh.

Làm đẹp da: Trong bí đao có các vitamin C, B1, B6 giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất và có khả năng chống lại tia cực tím từ mặt trời tốt hơn. Bên cạnh đó, các khoáng chất giúp làm mịn, đều màu da, làm mờ các vết thâm để lại sau mụn, trả lại cho bạn làn da khỏe khoắn và tươi sáng.

Giảm cân: Bí đao giúp giảm cân vì ít năng lượng, làm bụng nhanh no vì chứa nhiều nước, không có chất béo, chứa hytarin kaperin, ngăn chặn đường chuyển hóa vào mỡ trong cơ thể. Vì thế, cơ thể không thể tích lũy mỡ thừa nên giảm béo rất tốt.

Lưu ý:

Không nên dùng nước ép bí đao trong trường hợp bị chướng bụng, tiêu chảy hay tì vị hư hàn.

Không uống quá 3 lần/tuần, vì bí đao sống có tính xà phòng rất cao, nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Tuy nhiên, bí đao tốt nhất nên ăn khi đã được chế biến chín, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]