Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa

09:20 | 24/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với thời tiết thuận lợi, cùng nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn được tổ chức từ cuối tuần này, dự kiến lượng khách đến Sa Pa tăng vọt do dịp lễ Giáng sinh và tết Dương lịch gần kề.
Sapa lọt top những điểm đến ngắm tuyết hấp dẫn ở châu ÁSapa lọt top những điểm đến ngắm tuyết hấp dẫn ở châu Á
Du khách thích thú ngắm hoa anh đào Sa PaDu khách thích thú ngắm hoa anh đào Sa Pa
Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa
Khách du lịch tăng vọt vào dịp cuối tuần.
Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa
Khu vực nhà thờ đá thu hút đông du khách.

Thời điểm này, chính quyền và người dân thị xã Sa Pa tích cực vệ sinh và trang hoàng đường phố, nhà cửa, vườn hoa, hồ Xuân Viên ở trung tâm thị xã để đón du khách dịp Giáng sinh, tiếp đến là kỳ nghỉ tết Dương lịch 2023. Tại khu vực trung tâm thị xã và một số điểm du lịch như Cát Cát, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend nườm nượp du khách tham quan, khám phá.

Bà Komal Parikh, du khách đến từ Ấn Độ chia sẻ: Sa Pa rất đẹp. Nơi này cũng được trang hoàng rực rỡ để chào đón Giáng sinh. Tôi tin rằng mình sẽ có một kì nghỉ thú vị tại đây.

Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa
Các nhà hàng, khách sạn trang hoàng đón Giáng sinh.

Sa Pa hiện có 582 cơ sở lưu trú du lịch (319 nhà nghỉ, khách sạn và 263 homestay). Hiện tại, các cơ sở lưu trú lớn, khách sạn từ 3 sao trở lên, số khách đặt phòng đạt trên 80%, cao điểm đạt 100%. Các khách sạn 2 sao, 1 sao và các nhà nghỉ, homestay công suất đặt phòng đạt từ 60% - 70%.

Anh Nguyễn Nguyên Trọng, quản lý khách sạn Freesia cho biết: Khách du lịch đã đông trở lại so với những năm trước. Khách sạn có 70 phòng nghỉ, dịp Giáng sinh, công suất đặt phòng đã đạt 80%, trong đó trên 50% là khách quốc tế. Riêng kỳ nghỉ tết Dương lịch, khách sạn đã được khách đặt kín phòng.

Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa
Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa
Nhiều du khách quốc tế đến với Sa Pa.

Ở phân khúc lưu trú thấp hơn, chị Trần Huyền, nhân viên chuyên book tour và phòng lưu trú tại Sa Pa cho biết: Vì lễ Giáng sinh, tết Dương lịch và Âm lịch khá gần nhau nên du khách thường sẽ chọn Sa Pa vào một kỳ nghỉ. Hiện tại vẫn còn phòng trống, đảm bảo nhu cầu lưu trú của du khách.

Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa
Các khách sạn dưới 3 sao vẫn còn phòng nghỉ, đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2022, Sa Pa sẽ tổ chức nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa Đông kéo dài từ 20/12/2022 đến hết 1/1/2023, bao gồm cả dịp Giáng sinh và tết Dương lịch, Sa Pa dự kiến đón khoảng 120 nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Cụ thể, các sự kiện bắt đầu diễn ra từ 20/12 với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật The Mong Show - tái hiện không gian văn hóa của đồng bào dân tộc Mông; tối 23/12, khai mạc Lễ hội mùa Đông với chương trình nghệ thuật hấp dẫn mang tên "Sa Pa - Vũ điệu chốn ngàn mây" được tổ chức với phần thể hiện của nghệ nhân, diễn viên 5 dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã. Tiếp đó là chương trình trải nghiệm tuyết, gắn liền với thương hiệu du lịch mùa đông tại thị xã Sa Pa. Khép lại chuỗi chương trình, sự kiện, Sa Pa sẽ tổ chức lễ đón 120 khách du lịch đầu tiên xông đất vào dịp tết Dương lịch 2023. Chương trình được thiết kế đặc sắc, hứa hẹn tạo dấu ấn cho khách du lịch.

Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đông du khách tham quan.

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: Lễ hội năm nay sẽ có nhiều đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng. Công tác quản lý nhà nước về du lịch đã được thị xã Sa Pa duy trì và quán triệt tới tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn. Để tăng cường hơn nữa năng lực đón tiếp khách, thị xã Sa Pa cũng đã tổ chức các chương trình tập huấn nghiệp vụ cho cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ; bổ sung thêm hạng mục chỉnh trang môi trường, quy hoạch lại phương án giao thông để giải quyết vấn đề ùn tắc vào giờ cao điểm trên địa bàn thị xã...

https://dulich.petrotimes.vn/

Hoàng Thu/ Báo Lào Cai

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]