Pha Luông - "Nóc nhà" của Mộc Châu

03:03 | 03/07/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sở hữu độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển, đỉnh Pha Luông được nhiều người mệnh dạnh là “nóc nhà” của Mộc Châu.
Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giớiMộc Châu - Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới
Du lịch Mộc Châu tháng 6, tháng 7 và những điều bạn cần biếtDu lịch Mộc Châu tháng 6, tháng 7 và những điều bạn cần biết
Pha Luông - "Nóc nhà" của Mộc Châu
Đỉnh Pha Luông.

Đỉnh Pha Luông hay còn gọi là Bờ Lung (tiếng Thái có nghĩa là núi lớn) nằm trên địa phận xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, gần khu vực biên giới Việt - Lào, cách trung tâm thị trấn chừng 40 km. Đây được coi là một trong những điểm du lịch Tây Bắc đẹp hoang sơ mà nhiều người không thể bỏ lỡ.

Đỉnh Pha Luông không hấp dẫn bởi sắc trắng của hoa cải hay sắc hồng của hoa đào, hoa mận. Nơi đây được biết đến với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng và là điểm săn mây hết sức lý tưởng.

Pha Luông - "Nóc nhà" của Mộc Châu
Bình minh trên đỉnh Pha Luông (ảnh: @linhkdk)

Trên đỉnh nóc nhà của Mộc Châu, như một thế giới khác biệt với xung quanh - một không gian bao la rộng lớn cùng những dãy núi uốn lượn quyện trong làn sương mây kỳ ảo, xa xa là cánh rừng trùng trùng điệp điệp, bát ngát.

Những vách núi đá với hình thù độc đáo như con cóc, con rùa, khiến người ta không khỏi ngạc nhiên. Đặc biệt, đứng từ trên cao, du khách hoàn toàn có thể quan sát toàn cảnh xung quanh và có cảm giác như chạm vào biển mây.

Pha Luông - "Nóc nhà" của Mộc Châu
Săn mây trên đỉnh Pha Luông (ảnh: IT)

Thời gian đến Pha Luông thích hợp nhất là vào mùa khô, đặc biệt khoảng từ tháng 2 đến tháng 3 (đầu xuân) để có thể kết hợp vui chơi và săn ảnh đẹp. Thường khám phá Pha Luông sẽ mất khoảng hai ngày nên có thể tận dụng kỳ nghỉ cuối tuần.

Để chinh phục đỉnh Pha Luông du khách cần chuẩn bị đồ ấm nhưng phải gọn nhất có thể, giày chuyên leo núi hoặc giày đi bộ có độ ma sát cao; mang theo các loại thuốc và những vật dụng nhỏ gọn, tiện dụng, phù hợp cho hoạt động leo núi và nhất là sức khỏe và tinh thần tốt để chinh phục đỉnh Pha Luông.

G.Minh(t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]