Phấn đấu đưa Kiên Hải trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với các hoạt động dịch vụ phong phú, đa dạng

03:08 | 01/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thực hiện Nghị quyết 03, ngày 16-11-2017 của Tỉnh ủy Kiên Giang; Kế hoạch số 109, ngày 18/6/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 về phát triển du lịch huyện Kiên Hải…
Nhà đầu tư nhìn thấy điều gì về sự phát triển kinh tế du lịch biển tại Kiên Hải? Nhà đầu tư nhìn thấy điều gì về sự phát triển kinh tế du lịch biển tại Kiên Hải?
Đưa Kiên Hải trở thành điểm du lịch biển đảo đa kết nối Đưa Kiên Hải trở thành điểm du lịch biển đảo đa kết nối

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kiên Hải đã xây dựng kế hoạch cụ thể về phát triển du lịch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, phấn đấu đưa Kiên Hải trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với các hoạt động dịch vụ phong phú, đa dạng và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Tỉnh Kiên Giang.

Huyện Kiên Hải là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong khu vực biển Tây Nam, có 23 hòn đảo lớn nhỏ, gồm có 04 xã, diện tích tự nhiên gần 25 km2, dân số trên 20.000người. Trung tâm Hành chính huyện đặt trên địa bàn xã Hòn Tre cách trung tâm Thành Phố Rạch Giá về hướng Đông khoảng 30 km đường biển, đảo xa nhất cách trung tâm Thành phố Rạch Giá 90 km là Quần đảo Nam Du, giao thông chủ yếu bằng đường thủy, dân cư sinh sống chính bằng nghề khai thác đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

Phấn đấu đưa Kiên Hải trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với các hoạt động dịch vụ phong phú, đa dạng
Du khách tắm biển, lặn ngắm san hô ở quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải/ https://dulich.petrotimes.vn

Huyện có tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên để phát triển du lịch với nhiều đảo và bãi biển đẹp như: Hòn Mấu, Hòn Dầu, Bãi Cây Mến, Đài Rađa, đỉnh Ma Thiên Lãnh, đỉnh Ông Rồng, đỉnh Yên Ngựa, Bãi Bàng, Bãi Bấc, Đỉnh Đá Đài, Bãi Chén… Ngoài ra huyện còn có các di tích văn hóa như: Lăng Ông Nam Hải, Đình Thần Nguyễn Trung Trực, Miếu Bà Cố chủ, Đài Tưởng niệm Liệt sĩ... Đây là những yếu tố thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vườn đồi, thể thao, du lịch tâm linh...

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, hướng dẫn viên Công ty du lịch Đồng hành Kiên Giang nói; “Hiện nay xu hướng khách du lịch thích tìm đến vùng biển đảo tỉnh Kiên Giang thì Phú Quốc ra thì có huyện đảo Kiên Hải thì công ty đang phát triển những tua hằng tuần đi về quần đảo Nam Du và Lại Sơn thì đến với Nam Du và Lại Sơn thì hiện nay ngoài vẻ đẹp hoang sơ ra bãi biển đẹp, chương trình đi lặn ngắm san hô câu cá cũng rất phong phú. Ngoài ra đối với Lại Sơn còn có chương trình leo núi và đến với Kiên Hải thì ngoài những món hải sản phong phú ra thì người dân rất thân thiện sau khi những chuyến tour và khách luôn phản hồi mội thứ tích cực. Luôn thấy rằng đây là điểm đến hứa hẹn sẽ phát triển rất nhiều trong tương lai. Riêng với biển đảo Kiên Hải thì hải sản rất phong phú và tươi ngon, đến với Lại Sơn thì có những món hải sản không tẩm ướt không có hóa chất khách rất là hài lòng”.

Theo thống kê thì số lượt khách du lịch bình quân giai đoạn 2015 – 2020 là 221.000 lượt khách/năm. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban quản lý các khu du lịch của huyện, xã. Công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn các hoạt động về du lịch được quan tâm. Công tác bảo vệ môi trường, thu gom rác được triển khai thực hiện đồng bộ ở các xã…

Du khách Kim Thị Cẩm Nhung, ngụ Thành phố, Hồ Chí Minh chia sẻ; “Lần đầu tiên đến đảo tham quan ở đây rất là đẹp, tuy nó còn hoang sơ mà hải sản tươi ngon rẻ và các dịch vụ như là em mấy ngày đi tàu, ngắm san hô và ăn các hải sản thì thấy rất vui. Kèm theo đó thì người dân ở đây rất nhiệt tình và hòa đồng với du khách. Thời gian sắp tới chắc em sẽ dẫn người thân với gia đình, bạn bè đến đây lại tiếp theo nữa”.

Để phát triển du lịch của Kiên Hải trong những năm tới cần phải đưa du lịch Kiên Hải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao. Tăng cường liên kết trong và ngoài tỉnh, chú trọng liên kết giữa ngành du lịch với các ngành, lĩnh vực khác trong chuỗi giá trị hình thành nên các sản phẩm du lịch đặc thù của huyện.Phát triển du lịch phải theo quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh, gắn với quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giữ gìn cảnh quan, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc; giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm và an sinh xã hội; giải quyết hài hòa các lợi ích giữa người dân địa phương với doanh nghiệp kinh doanh du lịch và nhà nước.

Đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Huyện ủy Kiên Hải, cho biết thêm; “Huyện hủy tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch số 86 về phát triển du lịch huyện Kiên Hải đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 khai thác tốt tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch có các chính sách kêu gọi các nhà đầu tư vào phát triển du lịch của biển đảo. Tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội để phục vụ cho phát triển du lịch tổ chỉnh trang xây dựng mới một số trung tâm thương mại trên địa bàn các xã nhằm phục vụ tốt cho du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội để phục vụ tốt cho du lịch phát quy các các loại hình du lịch: du lịch sinh thái, lặn ngắm san hô, tắm biển, leo núi… để nhằm thu hút du khách đến với huyện đảo trong thời gian tới”.

Phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội, có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng; phát huy đúng mức vai trò của nhà nước,của doanh nghiệp và cộng đồng dân cư; tập trung mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch; tăng cường hợp tác, liên kết du lịch vùng và khu vực; nâng cao vai trò quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp và nhân dân.Phấn đấu đưa Kiên Hải trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với các hoạt động dịch vụ phong phú, đa dạng và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn trong bốn vùng du lịch trọng điểm của Tỉnh Kiên Giang.

https://dulich.petrotimes.vn

Vân Anh

Thanh Vũ/kiengiang.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]