Phần Lan hấp dẫn du lịch khi được xếp hạng là "quốc gia hạnh phúc nhất thế giới"

10:00 | 26/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từng nổi tiếng với đồ ăn nhạt nhẽo và mùa đông kéo dài triền miên, Phần Lan lại liên tiếp có thứ hạng trong bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc hàng năm đã thay đổi danh tiếng của quốc gia này trên toàn cầu, thúc đẩy du lịch và kinh doanh.

Báo cáo Hạnh phúc thế giới do Liên Hợp Quốc tài trợ đã khiến một số người hoài nghi khi đặt Phần Lan đứng đầu danh sách vào năm 2018 bởi nhiều người của đất nước này đã mô tả mình là người lầm lì, dễ bị u sầu và thừa nhận xem quảng cáo là niềm vui mỗi ngày.

Phần Lan hấp dẫn du lịch khi được xếp hạng là
https://dulich.petrotimes.vn/

Một cuộc khảo sát trên toàn thế giới đã diễn ra nhằm định lượng tự do cá nhân cũng như sự hài lòng về cuộc sống. Dữ liệu tham khảo đến từ 149 quốc gia cùng với các thước đo như GDP, các hỗ trợ xã hội và sự nhận thức về tham nhũng. Phần Lan đã vượt xa các nước khác với dịch vụ xã hội đẳng cấp thế giới, tỉ lệ tội phạm và bất bình đẳng thấp, cũng như mức độ tin cậy với chính quyền rất cao. Không có bất kì ai sống trên đường phố, hoặc có những người thất nghiệp nhưng chính sách xã hội và y tế hoạt động rất hiệu quả. Chính những điều này đã giúp giảm hơn một nửa tỷ lệ tự tử và trầm cảm.

Phần Lan hấp dẫn du lịch khi được xếp hạng là
https://dulich.petrotimes.vn/

Đối với những người làm trong ngành dịch vụ và xây dựng thương hiệu quốc gia, danh hiệu "quốc gia hạnh phúc nhất thế giới" là một may mắn với họ.

Danh hiệu đã được sử dụng bởi vô số doanh nghiệp Phần Lan để tiếp thị sản phẩm và thu hút người lao động tham gia vào các lĩnh vực công nghệ của đất nước. Ẩm thực xa hoa của Phần Lan đã từng bị chế giễu và chê bai, giờ đây, cách nấu ăn này được ca ngợi bởi sự đơn giản với các thành phần tự nhiên.

Phần Lan hấp dẫn du lịch khi được xếp hạng là
https://dulich.petrotimes.vn/

Du khách luôn luôn tò mò bí mật của hạnh phúc là gì và họ muốn được học hỏi. Hiểu được điều này, các đại sứ của Phần Lan có nhiệm vụ giới thiệu cho du khách những bí quyết sống khỏe của mình bao gồm những khu rừng rộng lớn, hàng nghìn hồ nước thiên nhiên bên cạnh những phòng xông hội truyền thống. Vào năm 2020, du lịch đến Lapland ở bắc Phần Lan đã đạt mức kỷ lục và thu hút nhiều dự án đầu tư từ nước ngoài nhiều hơn bao giờ hết.

Bên cạnh những mặt tiêu cực thì đại dịch Covid-19 đã làm gia tăng sự quan tâm của người nước ngoài đối với thiên nhiên sạch sẽ, dân cư thưa thớt của Phần Lan, dẫn đến nhiều tour du lịch ảo đã được cung cấp để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch.

Phần Lan hấp dẫn du lịch khi được xếp hạng là
https://dulich.petrotimes.vn/

Bên cạnh đó, danh hiệu này của Phần Lan cũng làm dậy lên nhiều vấn đề. Nhiều người tin rằng chính sách xã hội tuyệt vời của đất nước đang làm giảm khả năng chịu đựng của người dân khi phải đối đầu với sự việc xảy ra không theo ý muốn. Người đứng đầu Dịch vụ xúc tiến tại Phần Lan cho hay người dân sẽ thực sự đau khổ khi bong bóng hạnh phúc bị phá vỡ và mọi thứ diễn ra không hoàn hảo.

Tuy nhiên, lợi ích của danh hiệu "quốc gia hạnh phúc nhất thế giới" vẫn sẽ tiếp tục tồn tại lâu dài. Quốc gia này đã phát triển ngày một mạnh mẽ và người dân hiểu những điều cơ bản về hạnh phúc hơn những gì họ đã từng hiểu trước đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quỳnh Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]