Phần thưởng cho trái tim nhân hậu

21:31 | 30/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Câu chuyện có thật xảy ra ở nước Mỹ.
phan thuong cho trai tim nhan hau

Một ngày mùa đông lạnh giá, tuyết rơi đột ngột, một bà cụ bước vào một cửa hàng bách hóa để tránh tuyết. Các nhân viên bán hàng hầu như chẳng ai quan tâm đến bà cụ áo quần ướt gần hết đó.Một chàng trai thấy vậy tiến lại hỏi:

“Thưa bà, cháu có thể giúp gì cho bà?”.

“Không cần đâu, tôi tránh tuyết một lát rồi sẽ đi ngay” - Bà cụ trả lời.

Thực ra, cảm thấy e ngại khi mượn chỗ để tránh tuyết nên bà cụ nghĩ sẽ mua chút gì đó, nhưng đi một lúc lâu vẫn không biết nên mua gì.

Chàng trai nọ nhìn bà cụ rồi nhẹ nhàng nói: “Bà không cần cảm thấy khó xử đâu ạ, cháu chuyển một cái ghế ra gần cửa, bà cứ ngồi đó nghỉ nhé”.

Hai tiếng sau, tuyết ngừng rơi, bà cụ xin tấm danh thiếp của chàng trai trẻ rồi đi. Bẵng đi vài tháng, chàng trai trẻ được chỉ định làm đại diện cho công ty bách hóa mình đang làm việc đi đàm phán với một đối tác lớn, hứa hẹn mang lại khoản lợi nhuận rất lớn. Về sau, chàng trai mới biết đó là cơ hội mà bà cụ tránh tuyết trao tặng. Bà cụ đó là mẹ đẻ của ông “vua thép” mỹ - 1 trong 15 tài phiệt mỹ giàu nhất trong lịch sử - Doanh nhân Andrew Carnegie. Nhờ có cơ hội tuyệt vời đó mà sự nghiệp của chàng trai trẻ về sau lên như diều gặp gió, anh trở thành cánh tay phải của Andrew Carnegie.

Lời bàn:

Chân thành và lương thiện là những thứ mà con người chẳng thể“diễn”. Những người dành sự tôn trọng cho bất kỳ ai và sự tôn trọng ấy toát ra từ nội tâm một cách tự nhiên sẽ có được cơ hội tốt hơn những người khác. Cuộc đời luôn có phần thưởng xứng đáng cho những người có trái tim nhân hậu.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]