Phát huy tiềm năng du lịch Đồng Tháp- đưa du lịch “Thủ phủ sen hồng” cất cánh

14:56 | 11/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với lịch sử phát triển hơn 300 năm, Đồng Tháp là địa phương có nhiều lâu đời, nhiều di tích văn hóa. Bên cạnh đó, Đồng Tháp còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, sông nước hữu tình quyến rũ làm say đắm lòng người.
Đồng Tháp: Phê duyệt 73 điểm phát triển du lịch cộng đồng
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đồng Tháp

Có câu: “Tháp Mười đẹp nhất bông sen/ Việt Nam đep nhất có tên Bác Hồ”. Quả thật như vậy, nếu đã đến Tháp Mười thì không một ai bỏ lỡ địa điểm này. Khi cuộc sống quá bận rộn và ồn ào, đôi khi người ta người ta chỉ muốn tạm gác lại để tìm một nơi thanh bình, một không gian miền quê mộc mạc, giản dị để thư giãn, giải tỏa những mệt mỏi trong cuộc sống.

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng Tháp- đưa du lịch “Thủ phủ sen hồng” cất cánh

Đồng Sen nằm yên bình ở vùng quê xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách thành phố Cao Lãnh chừng 39km. Ở đây vốn khí hậu quanh năm trong lành bạn có thể đến bất cứ mùa nào nhưng thời gian thích hợp nhất vẫn là mùa hè, bởi đây là thời điểm sen nở nhiều và đẹp nhất.

Bao quanh vùng sen là các lối đi bằng gỗ từ chòi này đến chòi khác. Ở giữa Đồng Sen là tháp cao. Từ trên đỉnh tháp phóng tầm mắt ra xung quanh là cánh đồng lúa trải dài tít tắp.

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng Tháp- đưa du lịch “Thủ phủ sen hồng” cất cánh

Không chỉ đắm mình trong khung cảnh nên thơ, lãng mạn của những đầm sen bạt ngàn, du khách còn được tự tay chèo thuyền, chiếc thuyền trôi chầm chậm đưa bạn vào trong, vừa đi bạn vừa có thể ngắm phong cảnh cảnh hai bên ven sông câu cá và hái hoa sen cùng với người dân… Tất cả các yếu tố đặc sắc đó trở thành điểm cuốn hút riêng của Đồng Sen cũng như là một tiềm năng du lịch lớn cho địa phương này.

Tuy vậy, chỉ từ năm 2015, sau khi triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015-2020, du lịch tỉnh mới có bước bứt phá ngoạn mục.

Nhờ đó, lượng khách du lịch đến Đồng Tháp những năm gần đây tăng đáng kể. Nếu như năm 2014, tổng lượng khách du lịch đến “thủ phủ sen hồng” mới chỉ khoảng 1,8 triệu lượt thì đến năm 2018, con số này đã tăng lên 3,6 triệu lượt (tăng 7,88% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó có 90.000 lượt khách quốc tế (tăng 15,42% so với cùng kỳ).

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng Tháp- đưa du lịch “Thủ phủ sen hồng” cất cánh

Doanh thu du lịch năm 2018 ước đạt 800 tỷ đồng, tăng 16,96% so với cùng kỳ năm 2017.

Con số 3,6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2018 cũng đã đạt và vượt mục tiêu (đến năm 2020 đạt 3,5 triệu lượt khách) đã đề ra tại Đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015-2020.

Năm 2019, du lịch Đồng Tháp tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Phát triển du lịch Đồng Tháp giai đoạn 2015-2020 và kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp năm 2019 gắn với sản phẩm đặc trưng và tạo dựng hình ảnh địa phương, nỗ lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Cụ thể, mục tiêu của tỉnh năm nay là phấn đấu thu từ du lịch đạt 1.000 tỷ đồng; tổng lượt khách phục vụ là 3,8 triệu lượt, trong đó có 95.000 lượt khách quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách đến Đồng Tháp đạt gần 2 triệu lượt người với tổng doanh thu ước đạt 500 tỷ đồng, tăng gần 25% so với năm 2018./.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]