Phiên chợ đặc biệt mang Tết đến với người nghèo

16:33 | 29/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với mong muốn mang lại một cái Tết no ấm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động nghèo, những bệnh nhân, những người vô gia cư… ngày 27/01 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương phối hợp với các nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình “Phiên chợ Tết 0 đồng 2019”. Chương trình có sự tham gia của Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng.
phien cho dac biet mang tet den voi nguoi ngheoHội CCB Tập đoàn chúc Tết hội viên có hoàn cảnh khó khăn
phien cho dac biet mang tet den voi nguoi ngheo
Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng và các thành viên nhóm Kết nối yêu thương tại gian hàng của nhóm.

Đây là phiên chợ Tết gồm những mặt hàng thiết yếu được bán với giá 0 đồng và khách hàng đến chợ là những người nghèo, những người vô gia cư, những người khuyết tật, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Hà Nội và những bệnh nhân khó khăn tại những bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Mỗi khách hàng của phiên chợ sẽ được gửi tặng 1 tấm thẻ, trên thẻ có đầy đủ thông tin về địa điểm tổ chức phiên chợ, số điện thoại hỗ trợ, có 10 ô để tích thẻ tương ứng với 10 món hàng được mua với giá 0 đồng, mỗi món hàng trị giá tối thiểu 50.000 đồng. Khách hàng sẽ tự chọn cho mình những mặt hàng cần thiết, những món đồ yêu thích.

phien cho dac biet mang tet den voi nguoi ngheo
Thành viên nhóm Kết nối yêu thương trao sữa đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự phiên chợ Tết đặc biệt này, nhóm Kết nối yêu thương gồm các cán bộ, công chức 13 vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, khoảng 21 cơ quan nhà nước, các thành viên làm việc tại các cơ quan ngoài nhà nước và cả các cựu giáo viên ngoài việc thực hiện Chương trình Ngày Chủ nhật yêu thương định kỳ hàng tháng do Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội tổ chức tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội đã tổ chức 01 gian hàng. Mặt hàng của Nhóm là sữa tươi tiệt trùng Mộc Châu, với số lượng 1.125 lốc (mỗi lốc 4 hộp) chia thành 563 xuất, mỗi xuất 56.000 đồng. Tổng giá trị hàng hóa gian hàng của Nhóm là 31.530.000 đồng.

Tại phiên chợ, Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng đã trực tiếp trao sữa đến tận tay những bệnh nhân nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, cá nhân ông Lưu Bình Nhưỡng và các thành viên của nhóm đã ủng hộ các bệnh nhân ung thư nặng tham gia Phiên chợ mỗi người 500.000 đồng.

phien cho dac biet mang tet den voi nguoi ngheo
Phiên chợ Tết đặc biệt năm nay có gần 40 gian hàng với đủ các mặt hàng khác nhau mang hương vị đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.
phien cho dac biet mang tet den voi nguoi ngheo
Mang "Tết" về nhà.

Theo Ban tổ chức, đây là năm thứ 3 phiên chợ Tết 0 đồng được tổ chức, năm nay phiên chợ có gần 40 gian hàng với đủ các mặt hàng khác nhau mang hương vị đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam: Bánh chưng, mứt quả, giò chả, rau củ, vật dụng cần thiết hàng ngày... Đặc biệt năm nay một số mặt hàng được tăng cường thêm phù hợp với hoàn cảnh của nhiều người vô gia cư như: Túi ngủ, chăn màn, gối, quần áo… số lượng người thụ hưởng lên hơn 3.000 người. Phiên chợ đặc biệt này đã giúp những người nghèo, các bệnh nhân quên đi những mệt mỏi, đau đớn vì bệnh tật, cùng chuẩn bị đón một cái Tết ấm áp tình thân.

Trọng Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]