Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đón gần 20.000 người

21:12 | 03/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Ban chỉ đạo không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (trực thuộc UBND TP Hà Nội), trung bình ban ngày, khu vực này có khoảng 3.000- 5.000 khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được thí điểm từ ngày 1/09/2016. Sau 2 năm thực hiện thí điểm, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã gắn với không gian đi bộ trong Khu phố cổ tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo, lượng du khách trong và ngoài nước đến thăm quan và tham gia các hoạt động tại không gian đi bộ rất đông. Trung bình ban ngày có khoảng 3.000 người đến 5.000 người, buổi tối khoảng 15.000- 20.000 người.

pho di bo khu vuc ho hoan kiem va phu can don gan 20000 nguoi

Đáng chú ý, từ khi không gian đi bộ này được tổ chức thì lượng khách du lịch quốc tế lưu trú đến quận Hoàn Kiếm tăng nhanh. Trong năm 2017 là hơn 1,776 triệu lượt người, tăng 33% so với năm 2016. Và trong 9 tháng đầu năm 2018, du khách quốc tế lưu trú tại đây đã lên tới hơn 1,424 triệu lượt người, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017).

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được tổ chức từ 19h00 thứ 6 đến 24h00 Chủ nhật hàng tuần. Đến tham quan tại đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa thường xuyên như: Trình diễn độc tấu, hòa tấu các loại nhạc cụ dân tộc, đàn bầu, sáo, nhị, tam thập lục, nhạc đương đại…;

Biểu diễn đàn ca tài tử, ca vọng cổ, chèo; Biểu diễn âm nhạc dân gian truyền thống chủ đề Nhã nhạc cung đình Huế, Ca Huế, hát văn, hát xẩm, nghệ thuật Tuồng, Quan họ, bài chòi, trống quân;

Biểu diễn nhạc cụ dân tộc, biểu diễn ca nhạc trữ tình, ca nhạc đương đại chuyên nghiệp, hòa tấu dàn nhạc, sáo tay, nghệ thuật múa đương đại và múa dân gian, nhảy hiện đại hay các trò chơi dân gian như: Nhảy sạp, làm cào cào lá, mèo đuổi chuột… và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khác mang đậm nét truyền thống của Việt Nam.

Ngoài ra, du khách cũng có thể nghỉ ngơi, thư giãn tại nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú hàng đầu như: khách sạn Hilton Opera, Movenpik, Metropole, Silk park... và khám phá một Hà Nội hào hoa, thanh lịch và giàu truyền thống.

Ban chỉ đạo không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đề nghị UBND TP Hà Nội tiếp tục mở rộng quy mô không gian đi bộ quanh khu vực này, kết nối với không gian đi bộ quanh phố cổ Hà Nội để khai thác hết tiềm năng du lịch tại đây.

P.V

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]