Phụ kiện đẹp nhất của con người

15:16 | 07/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trên mạng xã hội lan truyền một câu chuyện thế này.
phu kien dep nhat cua con nguoi

Có một cô bé nhút nhát và tự ti vì cảm thấy mình không xinh đẹp, đi đâu cũng luôn cúi đầu thật thấp. Một ngày nọ, trên đường đi học, cô bé đi ngang qua cửa hàng đồ phụ kiện, nhìn thấy một chiếc cặp tóc hình cái nơ màu hồng rất đẹp. Cô bé mua luôn và cài chiếc cặp lên tóc. Chủ cửa hàng không ngớt lời khen cô bé thật xinh xắn, đáng yêu. Nghe thấy những lời khen nức nở ấy, cô bé vốn không tin, nhưng trong lòng cảm thấy rất vui sướng và ngẩng đầu lên thật cao, nhanh chóng chạy đến trường, rất nôn nóng muốn cho mọi người thấy được vẻ xinh xắn khác mọi ngày của mình. Khi chạy trên đường, cô bé vô tình đụng trúng một người, suýt ngã, vội vàng xin lỗi rồi chạy thẳng một mạch tới lớp học. Vừa bước vào lớp, cô bé gặp ngay cô giáo. Cô giáo vỗ vai cô bé, trầm trồ:

“Em ngẩng đầu lên thật xinh đẹp!”.

Và ngày hôm đó, cô bé vô cùng hạnh phúc, nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ thầy cô, bạn bè. về nhà, cô bé nghĩ rằng chiếc cặp tóc nơ kia đã giúp cô trở nên xinh đẹp. Cô vui sướng lấy gương ra soi, để nhìn ngắm lại thứ “vũ khí” mới của mình, nhưng phát hiện ra chiếc cặp tóc tuyệt diệu đã không cánh mà bay. Kỳ thực, chiếc cặp tóc ấy đã bị rơi khi cô bé va chạm với người lạ ở trên đường. Nhưng từ hôm đó, cô bé không còn mặc cảm với vẻ “xấu xí” của mình nữa.

Lời bàn:
Bất kỳ ai, giàu có hay nghèo khó, học vấn cao hay thấp, xinh đẹp như hoa hay nhan sắc tầm thường..., chỉ cần tự tin ngẩng cao đầu, ắt sẽ trở nên đáng yêu trong con mắt của người đời. Phụ kiện đẹp nhất của con người chính là sự tự tin.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]