Phú Thọ quảng bá du lịch trên Youtube

18:17 | 30/10/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ tổ chức ra mắt kênh Youtube Đất Tổ nhằm quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa Phú Thọ đến với du khách...

Chiều 30/10, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ tổ chức ra mắt kênh Youtube Đất tổ và trao giải Cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm tỉnh Phú Thọ năm 2019.

Theo ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, việc mở rộng, quảng bá du lịch Đất tổ trên các kênh mạng xã hội là để bắt kịp xu hướng trong thời đại số.

Từ tháng 6/2019, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã chỉ đạo Trung tâm thông tin xúc tiến Du lịch phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Túc Lạc triển khai chạy thử nghiệm kênh Youtube Đất Tổ.

phu tho quang ba du lich tren youtube
Giao diện kênh Youtube Đất tổ.

Tính đến nay kênh Youtube Đất Tổ đã sản xuất được 25 video, thu hút được trên 256.000 lượt xem, 3.500 lượt đăng ký theo dõi kênh, tạo ra tiếng vang lớn và được đông đảo người dân trong tỉnh cũng như cả nước biết đến.

Đặc biệt, các video trên kênh đều có phụ đề bằng tiếng Anh. Điều này giúp các du khách nước ngoài có thể tiện tìm hiểu và quảng bá hình ảnh Đất tổ.

Có thể nói đây là hình thức quảng bá du lịch độc đáo lần đầu tiên được tỉnh Phú Thọ triển khai trên cả nước, mang lại hiệu quả cao trong quảng bá du lịch.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, góp phần trực tiếp truyền tải, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ đến với du khách, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã tổ chức cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm Phú Thọ năm 2019.

Cuộc thi đã thu hút được 54 thí sinh tham gia. Qua vòng thi sơ khảo đã chọn ra 15 thí sinh vào chung khảo và đã tiếp tục lựa chọn được 11 thí sinh đạt giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải triển vọng.

Cùng với đó đã lựa chọn được 4 thí sinh đạt giải theo các chủ đề cuộc thi. Việc tôn vinh trao giải các thí sinh đạt giải Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch tại điểm Phú Thọ và ra mắt kênh Youtube Đất Tổ sẽ là những nhân tố quan trọng để nhân rộng, thu hút sự quan tâm trong phát triển đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại điểm có chất lượng cao; đồng thời kênh Youtube Đất Tổ là công cụ hữu hiệu để quảng bá văn hóa, con người, du lịch tỉnh Phú Thọ đến với du khách và các nhà đầu tư, xây dựng Phú Thọ là một điểm đến cội nguồn giàu tiềm năng du lịch thân thiện, an toàn và hấp dẫn.

Xuân Hinh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]