Quả Mắc cọp - Đặc sản vùng cao Sìn Hồ (Lai Châu)

09:28 | 25/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Được xem như là đặc sản của vùng cao Sìn Hồ, quả Mắc cọp được trồng và phát triển tự nhiên ở những nơi có độ cao trên 1.000m, có khí hậu mát mẻ. Với những tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, quả Mắc cọp ngày càng được ưu chuộng mỗi khi du khách đến với Lai Châu.
Lai Châu: Nơi có ẩm thực độc đáo mà tinh tếLai Châu: Nơi có ẩm thực độc đáo mà tinh tế
Quả Mắc cọp - Đặc sản vùng cao Sìn Hồ (Lai Châu)

Quả Mắc cọp hay có tên gọi khác là quả Lê rừng, thường ra hoa vào khoảng cuối mùa xuân (tháng 3,4) và đến đầu mùa hè thì có quả non, đến mùa thu vào khoảng thời gian từ tháng (9-10) là vào mùa thu hoạch Mắc cọp. Khi chín quả có màu vàng nhạt đến nâu đỏ, mùi thơm với vị ngọt đậm, chắc rất riêng. Quả Mắc cọp được rất nhiều người dân ở Lai Châu và du khách ưu thích, nơi có nhiều Mắc cọp vừa ngon vừa rẻ ở Lai Châu là khu vực huyện Sìn Hồ. Quả Mắc cọp có tác dụng, trị ho, bổ phế tiêu đờm, là bài thuốc quý mà dân gian thường dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, là loại quả có nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt.

Được trồng trên các bản vùng cao Lai Châu và được sinh trưởng phát triển hoàn toàn tự nhiên nên quả Mắc cọp đảm bảo độ an toàn tuyệt đối so với các loại hoa quả không rõ nguồn gốc khác, không phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích, quả chín không có hóa chất bảo quản mà vẫn giữ được mùi vị thơm ngon khá lâu.

Quả Mắc cọp - Đặc sản vùng cao Sìn Hồ (Lai Châu)

Đến mùa thu hoạch Mắc cọp bà con ở các vùng cao lại nô nức mang sản phẩm của mình thu hái được xuống tận chợ phiên Sìn Hồ, hay chợ Lai Châu để bán cho người dân và du khách. Nếu muốn được ngắm nhìn những hàng cây Mắc cọp xum suê trĩu quả, du khách hãy đến với bản Tả Phìn cách thị trấn Sìn Hồ 5 km để một lần được thưởng thức thứ qủa được coi là đặc sản của vùng đất này. Với những tác dụng rất tốt mà quả Mắc cọp mang lại, nếu có dịp đến với Lai Châu du khách đừng quên mua Mắc cọp về làm quà tặng cho người thân, gia đình và bạn bè.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phòng Quản lý Du lịch Lai Châu

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]