Quà tặng dành cho trái tim tan vỡ

09:43 | 28/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đi học về, bé Nga sáu tuổi thấy mẹ đang bận rộn trong bếp, em lại gần và hỏi:
qua tang danh cho trai tim tan vo

- Con chào mẹ, mẹ đang làm gì đó?

- Mẹ đang làm món thịt hầm cho bác Thành hàng xóm của chúng ta - Mẹ cô bé trả lời.

- Nhưng sao mẹ phải làm vậy? - Nga lại hỏi.

- Vì bác Thành đang rất đau buồn; con gái bác vừa mới qua đời và giờ đây trái tim bác đang tan vỡ đó con ạ! Chúng ta cần phải quan tâm đến bác ấy một chút.

- Sao lại phải thế hả mẹ?

Mẹ Nga dừng tay và ôn tồn nói với con: " Như con thấy đó, khi ai đó đang đau buồn, họ sẽ không tha thiết đến bất kỳ chuyện gì, ngay cả những công việc hàng ngày như nấu bữa cơm tối hay những việc lặt vặt khác. Vì chúng ta đang sống chung với nhau trong một cộng đồng. Vả lại, bác Thành còn là hàng xóm của nhà mình nữa nên chúng ta lại càng phải làm gì đó để giúp bác ấy. Bác Thành sẽ chẳng bao giờ còn có thể nói chuyện với con gái mình được nữa; bác ấy sẽ chẳng có thể ôm con gái vào lòng và cũng không thể cùng con gái mình làm những công việc tuyệt vời khác như bao bà mẹ và các con gái của họ thường cùng làm với nhau. Con là đứa trẻ thông minh mà, đúng không? Có lẽ con sẽ nghĩ ra cách nào đó để tỏ lòng quan tâm đến bác Thành được không?"

Nga suy nghĩ rất nhiều về lời mẹ nói và cô bé cố gắng nghĩ cách giúp bác Thành. Vài phút sau, Nga đến gõ cửa nhà bác.

- Chào cháu, Nga! - Bác Thành khẽ nói khi ra mở cửa cho Nga.

Nga nhận thấy rằng giọng nói của bác không vang lên những âm điệu quen thuộc như em vẫn thường nghe thấy trước khi bác ấy lên tiếng chào ai đó, Nga còn thấy mắt bác Thành đỏ mọng và sưng lên, chắc chắn bác ấy phải khóc nhiều lắm.

- Có chuyện gì không Nga? - Bác Thành hỏi.

- Mẹ cháu nói rằng con gái bác vừa mất và bác đang rất buồn, rất đau buồn với trái tim tan vỡ. - Nga ngập ngừng xòe bàn tay ra. Trên tay em là băng dán vết thương.- Cháu nghĩ cái này sẽ có ích cho trái tim tan vỡ của bác.

Bác Thành sững người và cảm động đến trào nước mắt. Bà ngồi xuống và ôm chặt bé Nga vào lòng. Qua làn nước mắt bà nói:

- Cám ơn cháu. Bác rất cám ơn cháu. Món quà này của cháu sẽ giúp cho bác nhiều lắm.

Bà Thành đón nhận cử chỉ thân ái của Nga và không đơn thuần đón nhận, bà còn tỏ ra rất trân trọng tặng vật nỗi buồn chia sẻ của em. Bà mua một dây đeo chìa khóa nhỏ có gắn một khung ảnh bằng thủy tinh- một vật dụng quen thuộc bấy giờ vừa dùng để treo chìa khóa vừa để đặt ảnh người mình quý mến trong gia đình vào đấy. Bà Thành đặt miếng dán vết thương của Nga vào trong khung ảnh để mỗi lần nhìn thấy nó, bà như được nhắc rằng hãy gắng sức chứa lành vết thương lòng của mình. Bà cũng hiểu rõ là để làm được việc này cần phải có thời gian và được nâng đỡ về mặt tinh thần. Và miếng băng dán của Nga gửi cho bà đã trở thành một biểu tượng giúp bà vơi đi nỗi buồn đau, trong khi không quên đi những niềm vui và tình yêu mà bà đã từng chia sẻ với con gái mình.

Những lời tử tế có thể ngắn ngủi và dễ nói, nhưng tiếng vang của chúng quả thức là vô tận

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]