Quan điểm của Nhóm cố vấn FDA về mũi tiêm tăng cường vắc xin ngừa Covid-19

14:10 | 19/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hội đồng cố vấn Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã bỏ phiếu áp đảo hôm 17/9, chống lại việc tiêm tăng cường thuốc ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech, chỉ đồng ý tiêm tăng cường cho những người từ 65 tuổi trở lên, cũng như những người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng.
Quan điểm của Nhóm cố vấn FDA về mũi tiêm tăng cường vắc xin ngừa Covid-19
Đề xuất không tiêm tăng cường mũi ba vắc xin ngừa Covid-19 của ban hội thẩm sẽ được chuyển đến FDA, tuy nhiên FDA không bắt buộc phải tuân theo cuộc bỏ phiếu đó.

Các chuyên gia đã bỏ phiếu áp đảo chống lại khuyến nghị tiêm tăng cường đó, với lý do lo ngại về mức độ các chất tăng cường có an toàn cho những người trẻ tuổi.

Những người có nguy cơ cao bị phơi nhiễm tại nơi làm việc, như nhân viên y tế và giáo viên cũng có khả năng đủ điều kiện để được tiêm liều tăng cường.

Đề xuất của ban hội thẩm sẽ được chuyển đến FDA, tuy nhiên FDA không bắt buộc phải tuân theo cuộc bỏ phiếu đó, FDA sẽ quyết định có cấp phép sử dụng khẩn cấp cho các liều tăng cường hay không.

Mặc dù hiện Hoa Kỳ đang sử dụng phổ biến ba loại vắc xin Covid-19, nhưng cuộc bỏ phiếu chỉ tập trung vào vắc xin Pfizer và sẽ chỉ áp dụng cho những người ban đầu đã nhận được các mũi tiêm Pfizer. Nó không áp dụng cho những người đã tiêm vắc xin Moderna hoặc Johnson & Johnson.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]