Quảng An lọt Top 30 con đường đẹp nhất thế giới

19:10 | 23/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tạp chí Time Out vừa công bố danh sách 30 con đường đẹp nhất thế giới. Đáng chú ý, đường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này, đứng ở vị trí 25.
Trấn Quốc - Cổ tự linh thiêng bên Hồ Tây thơ mộngTrấn Quốc - Cổ tự linh thiêng bên Hồ Tây thơ mộng
Thương nhớ mùa hoa tháng BaThương nhớ mùa hoa tháng Ba

Con đường có chiều dài khoảng 1,1 km, bắt đầu từ điểm giao cắt giữa phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu, kéo dài đến đoạn giao cắt với phố Quảng Khánh. Một bên là hồ nước mênh mông, một bên là những khu biệt thự với nhiều hình thái kiến trúc khác nhau, những vườn hoa tạo nên một con đường lộng gió, yên bình và rất nên thơ. Việc đạp xe, chạy bộ, đi dạo tại tuyến đường này được nhiều người ưa thích, bởi từ đây có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Tây cũng như thành phố, hít thở bầu không khí trong lành.

Quảng An lọt Top 30 con đường đẹp nhất thế giới
Quảng An là một con phố nằm ven Hồ Tây. Ảnh: ST/ https://dulich.petrotimes.vn/

Điều thú vị tiếp theo là những nhà hàng, quán ăn, quán cà phê dọc theo con đường này đều được thiết kế trang nhã, hướng tới việc hòa vào thiên nhiên. Tại đây cũng có nhiều nhà hàng ẩm thực quốc tế. Điển hình như nhà hàng Olé nổi tiếng với món tapas Tây Ban Nha (món khai vị trong ẩm thực Tây Ban Nha) thơm ngon kết hợp với cocktail và rượu vang pha chế thủ công. Bên cạnh đó, quán Nagocha cũng là một điểm đến thú vị với món trà xanh matcha được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Du khách đến đây có thể chọn latte truyền thống hoặc các món được sáng tạo với bột trà xanh. Một quán ăn Nhật khác cũng được nhiều người ưa thích là Nihonkai Sushi với những món sushi, sasimi “chuẩn vị” Nhật Bản. Những ai yêu thích món Pháp có thể tìm đến nhà hàng Le Jardin French Bistro với phong cách thiết kế và cách phục vụ lãng mạn đầy chất Pháp. Khu vực phường Quảng An được ví là “làng ngoại quốc” bởi nhiều người nước ngoài lưu trú dài hạn, cho nên các nhà hàng quốc tế tại đây đều có chất lượng món ăn, chất lượng phục vụ tốt để đáp ứng nhu cầu khách quốc tế. Ngoài ra, con đường này cũng có nhiều quán cà-phê thiết kế theo các phong cách khác nhau.

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5 km, khu vực quanh đường Quảng An còn có nhiều di tích lịch sử, nổi tiếng nhất là phủ Tây Hồ. Dễ hiểu tại sao con đường này trở thành một trong những con đường thú vị nhất thế giới.

Trong danh sách của Time Out còn có nhiều đường phố nổi tiếng ở Hong Kong (Trung Quốc), Barcelona (Tây Ban Nha), Tokyo (Nhật Bản)…

Lan Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]