Quảng bá điểm đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc tại Nha Trang

09:35 | 29/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 26/1/2023 tại Nha Trang, Liên minh Group Tour Cửu Trại Câu cùng phối hợp tổ chức hội thảo xúc tiến và quảng bá điểm đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc.
Khánh Hòa hợp tác phát triển du lịch với khu vực Đồng bằng sông Cửu LongKhánh Hòa hợp tác phát triển du lịch với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023
Quảng bá điểm đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc tại Nha Trang
Mùa đông ở Cửu Trại Câu.

Buổi có sự tham của ông Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa và ông Lưu Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang. Trong khuôn khổ hội thảo, các bên đã cùng cam kết xúc tiến thúc đẩy khai thác mỗi tuần ít nhất 01 đoàn khởi hành vào thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ tháng 03 đến tháng 12/2024. Với tàu bay hiện đại A321 của hãng hàng không Sichuan Airlines, thời gian bay không quá dài 03 giờ 20 phút, giờ bay thuận lợi với chuyến đi khởi hành tại Cam Ranh vào lúc 18:10 và chuyến về khởi hành từ Thành Đô lúc 14:40.

Theo đó, nằm trong kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc sau thời gian đại dịch, nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Trung Quốc nói chung và giữa tỉnh Tứ Xuyên với Tỉnh Khánh Hòa cùng các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói riêng. Để hiện thực hóa việc duy trì và phát triển đường bay thẳng trực tiếp từ sân bay Quốc tế Thiên Phủ (TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) và sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam). Được sự thống nhất và đồng hành của hãng Hàng không Tứ Xuyên - Trung Quốc, Liên minh giữa các Công ty Du lịch Trung Quốc và các công ty lữ hành tại Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên Việt Nam cùng nhau hợp tác tổ chức chương trình Tour du lịch khám phá “Thiên Đường Hạ Giới” Thành Đô - Cửu Trại Câu cho người dân tại Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nói riêng và du khách Việt Nam nói chung có nhu cầu đi tham quan du lịch tại Trung Quốc với đường bay thẳng trực tiếp từ sân bay Cam Ranh.

Quảng bá điểm đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc tại Nha Trang
Ông Chương Ngân Mông, Đại diện hãng hàng không Tứ Xuyên.

Đất nước Trung Hoa không chỉ được biết đến với những địa danh nổi tiếng bởi bề dày lịch sử văn hóa, những kì quan thế giới và di tích lịch sử còn được lưu giữ nguyên vẹn đến ngày nay như: Vạn lý trường thành, Tử cấm thành, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng… mà còn nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh ở phía Tây Bắc tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc. Nơi đây là một vùng đất thần tiên, rất thơ mộng và đầy vẻ hoang sơ, đẹp như tranh vẽ, nổi bật với phong cảnh thiên nhiên hữu tình của những hồ nước đầy màu sắc, những thác nước ngoạn mục và những ngọn núi xanh hùng vĩ. Đó là Cửu Trại Câu, điểm thu hút số lượng lớn khách du lịch ghé thăm suốt mùa quanh năm. Thắng cảnh này được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1992 và được Ủy ban thẩm định chất lượng Du lịch của Trung Quốc công nhận đạt cấp AAAAA (5A - tiêu chí cao nhất) vào năm 2013. Nhân gian có một câu nói: "Không cần nhìn thấy bất kỳ ngọn núi nào sau khi bạn đến thăm núi Hoàng Sơn, và cũng không cần phải nhìn thấy bất kỳ một dòng nước nào sau khi bạn đến thăm Cửu Trại Câu”.

Quảng bá điểm đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc tại Nha Trang
Ký kết hợp tác.

Ông Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa nói: “Nhắc đến Tứ Xuyên là nhắc đến một vùng đất xinh đẹp, văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Việc mở đường bay thăng Cam Ranh - Tứ Xuyên đã tạo ra sự thuận lợi cho du khách Khánh Hòa và Tứ Xuyên có cơ hội để khám phá vùng đất mới thuận lợi. Tôi chúc cho tour du lịch Thành Đô - Cửu Trại Câu thành công tốt đẹp”. Ông cũng đã gởi tặng đại diện hãng hàng không Tứ Xuyên một món quà kỷ niệm.

Ông Chương Ngân Mông, Đại diện hãng hàng không Tứ Xuyên, TGĐ điều hành tại Nha Trang cho biết hãng có chi nhánh trên 16 Quốc gia, hiện nay tại Việt Nam đã có các chuyến bay nối Tứ Xuyên với Hà Nội, TP HCM và Nha Trang. Ông nói: “Chúng tôi rất vinh dự được phục vụ hành khách VIệt Nam cũng như đưa khách từ Trung Quốc đến Việt Nam. Vì ở Thành Đô không có biển nên chúng tôi muốn truyền cảm hứng du lịch biển đến với du khách Trung Quốc và quốc tế”.

Quảng bá điểm đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc tại Nha Trang
Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Quốc tế Tictour.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Quốc tế Tictour nói: "Chúng tôi mong rằng sau sự kiện này, đông đảo người dân 2 nước và đặc biệt là người dân Nha Trang - Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ bắc nối nhịp cầu qua lại tham quan du lịch, tìm hiểu văn hóa lịch sử, cơ hội đầu tư, kinh doanh... thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc và các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên của Việt Nam”.

Tại hội nghị, các đối tác du lịch Khánh Hòa cùng Tứ Xuyên, Trung Quốc đã ký kết bản hợp tác.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]