Quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hoa Kỳ

10:08 | 28/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngành du lịch tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh việc quảng bá tại thị trường Hoa Kỳ và các nước Bắc Mỹ. Ngay trong nhưng ngày đầu năm 2019. Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại New York Times Travel show, hội chợ du lịch thường niên lớn nhất của Hoa Kỳ.  

Được biết, Hội chợ New York Times Travel show năm nay được tổ chức từ ngày 25 đến 27/1 với 560 gian hàng của các doanh nghiêp và các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và dự kiến thu hút hơn 30.000 người tham gia.

Tham gia hội chợ quan trọng này, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Chua Me Đất tổ chức gian hàng trưng bày du lịch Quảng Bình. Trong đó, tập trung giới thiệu các thế mạnh của vùng đất của hang động, Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, vẻ đẹp kỳ vĩ tráng lệ đến ngỡ ngàng của hang Sơn Đoòng, hệ thống hang động Tú Làn,...

quang binh lan dau tien quang ba du lich tai hoa ky

Trong ngày đầu tiên của hội chợ chỉ dành cho các đối tác thương mại, gian hàng Quảng Bình đã tiếp đón gần 1.000 lượt khách và tạo được ấn tượng sâu sắc với khách du lịch về điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, đặc biệt là hang Sơn Đoòng, một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất năm 2019.

Đoàn Quảng Bình đã tham gia các hội thảo chuyên đề, làm việc với các chuyên gia du lịch trong khuôn khổ hội chợ để học tập, nâng cao chất lượng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới.

Điểm nhấn của chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình là sự xuất hiện tại Hollywood trước hơn 70 đại biểu là các diễn viên nổi tiếng, nhà sản xuất, đạo diễn, kịch bản, đạo diễn bối cảnh của các hãng phim hàng đầu thế giới Walt Disney, Waner Bros, Legendary, Century Fox, Sony, Paramount Picture, NetFlix, Biscuit Filmworks.

Đây là lần đầu tiên đại diện ngành du lịch Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hollywood, kinh đô điện ảnh của thế giới với sự tham dự của hầu hết những hãng phim, công ty môi giới điện ảnh lớn tại Hollywood và Hoa Kỳ.

Trong chương trình, Đoàn công tác Quảng Bình đã giới thiệu về vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ, sự độc đáo về địa chất và đa dạng sinh học của Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng của Quảng Bình, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Tỉnh Quảng Bình cũng nêu ra những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện của UBND tỉnh để đưa Quảng Bình trở thành phim trường của Hollywood trong thời gian tới.

Bà Nicholas Simon, đại diện của Indochina Production tin tưởng rằng qua sự kiện này, người Mỹ sẽ biết đến Sơn Đoòng, Quảng Bình nhiều hơn và lượng khách du lịch từ Hoa Kỳ đến Quảng Bình, Việt Nam sẽ tăng trưởng tốt trong thời gian tới.

Tại chương trình, Đại sứ du lịch Việt Nam, đạo diễn phim Kong: Skull Island, Jordan Vogt Robert cho biết “Yêu và nhớ Việt Nam rất nhiều”, ông luôn ấn tượng với vẻ đẹp của Phong Nha, Quảng Bình.

Qua bộ phim Kong: Skull Island, những hình ảnh, thông tin về Việt Nam, Quảng Bình đã được chia sẻ rộng rãi trên toàn thế giới, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đã tăng trưởng nhanh sau thành công của bộ phim và nhận định Quảng Bình có điều kiện và tiềm năng để trở thành phim trường mới của Hollywood.

quang binh lan dau tien quang ba du lich tai hoa ky
Đèo Đá đẽo Quảng Bình được chọn làm bối cảnh phim Kong: Skull Island

Đồng thời, vị đạo diễn tài ba này cũng chia sẻ rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục làm việc với các đạo diễn, nhà sản xuất và các hãng phim hàng đầu tại Hollywood để tiếp tục triển khai các dự án phim lớn tại Quảng Bình, Việt Nam.

Ilt Jones, đạo diễn bối cảnh nhiều bộ phim lớn, cho biết, với ông, Quảng Bình, Việt Nam có vẻ đẹp hết sức độc đáo, phong cảnh đẹp, đa dạng về địa hình, rất thuận lợi cho việc thực hiện các bộ phim của Hollywood và ông sẽ phối hợp với các nhà sản xuất, các hãng phim, công ty môi giới điện ảnh hàng đầu trên thế giới đến khảo sát, nghiên cứu để thực hiện các dự án phim lớn.

Nhận định về kết quả của hội thảo quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh và chương trình làm việc tại Hollywood lần này, ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là cách quảng bá mới, có hiệu ứng lan tỏa cao. Đây là tiền đề để Quảng Bình thu hút các hãng phim, các kênh truyền hình lớn đến nghiên cứu, khảo sát để có thể trở thành một trong những phim trường của điện ảnh thế giới trong thời gian tới.

Tứ Liên

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]