Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp

21:45 | 13/06/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 12/6/2024 (theo giờ địa phương), với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp và sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội xúc tiến văn hóa Việt Nam tại Pháp và châu Âu, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch Quảng Bình tại Pháp.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Vinpearl ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịchTổng công ty Đường sắt Việt Nam và Vinpearl ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
Công viên địa chất Lạng Sơn - “Dòng chảy sự sống nơi miền đất thiêng”Công viên địa chất Lạng Sơn - “Dòng chảy sự sống nơi miền đất thiêng”

Tham dự hội nghị, về phía Pháp có ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp, đại diện Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội xúc tiến văn hóa Việt Nam tại Pháp và châu Âu. Cùng với sự tham gia của gần 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị truyền thông, phóng viên báo chí tại Pháp.

Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp
Ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp phát biểu tại hội nghị.

Về phía đoàn công tác tỉnh Quảng Bình có ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng Giám đốc các sở Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ và đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, TP Đồng Hới.

Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp
Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức một sự kiện quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp. Hội nghị đã giới thiệu các nội dung chính về quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030 với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng xanh, nhanh và bền vững.

Bên cạnh đó, đã giới thiệu về Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình qua công nghệ thực tế ảo, video, ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về du lịch và đầu tư.

Đồng thời, tiếp tục khẳng định sự đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với phương châm “Sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”. Tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư để đưa Quảng Bình đến gần với nhà đầu tư tại Pháp và châu Âu, mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới.

Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại Hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình đã ký kết các biên bản hợp tác với các đối tác để liên kết quảng bá và thúc đẩy tăng trưởng các thị trường khách du lịch tại Pháp và châu Âu gồm:

- Bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch và Công ty Vivu Journeys tại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch, dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch ký kết các biên bản ghi nhớ và hợp tác đầu tư với các đối tác tại Pháp.

- Bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch và Công ty Vietravel tại châu Âu (Pháp) về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch cho thị trường khách du lịch Châu Âu tại tỉnh Quảng Bình.

- Bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch và Hiệp hội Xúc tiến Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Pháp và châu Âu (Pháp).

Trong 06 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình dự ước đạt khoảng 2.438.549 lượt khách, tăng 23,68% so với cùng kỳ, trong đó, khách nội địa dự ước đạt 2.350.024 lượt khách, tăng 23,07% so với cùng kỳ, khách quốc tế dự ước đạt 88.525 lượt trưởng nhanh khách, tăng 42,57% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.550,7 tỷ đồng, tăng 23,07% so với cùng kỳ.

Công Thành