Quảng Ninh: Hành động thiết thực bảo vệ môi trường du lịch

13:32 | 27/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhằm bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, từ ngày 1/9, các dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long, Quảng Ninh sẽ nói không với túi nilon, các sản phẩm nhựa dùng một lần.
quang ninh hanh dong thiet thuc bao ve moi truong du lichVẻ đẹp đa dạng sinh học của áng Trà Sản
quang ninh hanh dong thiet thuc bao ve moi truong du lichHành vi làm xấu hình ảnh du lịch Quảng Ninh!
quang ninh hanh dong thiet thuc bao ve moi truong du lich

Cụ thể, các đơn vị kinh doanh trên vịnh sẽ sử dụng đồ dùng bằng giấy, ống hút bằng giấy, những vật liệu thân thiện với môi trường, dễ phân hủy để phục vụ du khách.

Du khách khi tới đây sẽ được nhân viên, Ban quản lý vịnh, nhà tàu khuyến cáo không nên sử dụng những sản phẩm, chai nhựa, đồ nhựa chỉ dùng một lần.

Đây là một hành động tích cực nhằm góp phần bảo vệ môi trường, giữ môi trường xanh-sạch-đẹp và làm đẹp cảnh quan du lịch trong mắt du khách.

Theo ông Phạm Đình Huỳnh, Phó Ban Thường trực Ban Quản lý vịnh Hạ Long, lượng rác thải nhựa trên vịnh hiện nay khá lớn.

"Hằng ngày, trung bình vịnh Hạ Long đón 12 nghìn lượt khách tham quan, kèm theo đó là khoảng 12 nghìn chai nhựa hoặc ống hút. Nếu chỉ khoảng 10% lượng khách này mua hàng thì sẽ có hơn 1 nghìn người sử dụng các loại túi bóng khác nhau. Các chai, cốc, ống hút nhựa, túi nilon sẽ tạo ra khối lượng rác thải nhựa khổng lồ cho vịnh Hạ Long".

Với việc nói không với túi nilon, đồ nhựa dùng một lần, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và khuyến cáo du khách hạn chế sử dụng chai nhựa, túi nilon khi tham quan trên vịnh. Sau ngày 1-9, Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, giám sát thực hiện việc ngừng sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần ở các điểm kinh doanh, dịch vụ trên vịnh Hạ Long.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]