Quảng Ninh: Tạm dừng đón khách du lịch

15:38 | 12/03/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid- 19, để đảm bảo an toàn, phòng tránh lây nhiễm cho người dân và khách du lịch, tỉnh Quảng Ninh quyết định tạm dừng đón khách tham quan danh lam thắng cảnh, di tích, điểm du lịch trong 2 tuần.
Ngoạ Vân am trong mây
Bình Liêu mùa trở gió

Theo đó từ 0h ngày 12/3, Quảng Ninh sẽ tạm dừng dịch vụ nghỉ đêm trên Vịnh, dừng đón khách tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, trên các đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn, dừng hoạt động các khu di tích lịch sử danh thắng trên địa bàn. Việc tạm dừng dự kiến đến 0h ngày 27/3.

Quảng Ninh: Tạm dừng đón khách du lịch

Từ trưa 12-3, các tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long cũng không được cơ quan chức năng cấp phép rời bến. Các phương tiện, du khách đang tham quan tại các khu, điểm du lịch nêu trên trước thời điểm tạm dừng được tiếp tục hành trình tham quan nhưng cơ quan chức năng khuyến cáo nên kết thúc sớm.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 12 giờ ngày 11-3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm ca bệnh dương tính mới với Covid-19 ngoài bốn ca dương tính trước đó đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có khoảng 325 cơ sở lưu trú du lịch. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị này chủ động trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, thực hiện kê khai y tế và gửi báo cáo về Sở Du lịch ba lần/ngày; du khách cũng được giữ lại một bản kê khai để đến các điểm du lịch khác không phải thực hiện lại.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]