Quảng Trị: Đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch trên huyện đảo Cồn Cỏ

19:28 | 25/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với hệ sinh thái phong phú, cùng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, Cồn Cỏ được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp của miền Trung với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Thời gian qua, chính quyền và người dân trên huyện đảo đã xây dựng nhiều dịch vụ du lịch mới, đa dạng nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với huyện đảo này.
Quảng Trị: Đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch trên huyện đảo Cồn Cỏ
Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tham quan đảo Cồn Cỏ - Ảnh: T.P, https://kinhtexaydung.petroimes.vn

Những ngày đầu tháng 7, cùng với gần 80 hành khách khác trên con tàu Cồn Cỏ Tourist, tôi đã có một chuyến du lịch Cồn Cỏ 2 ngày 1 đêm vô cùng thú vị. Tuy đây không phải là lần đầu tiên đến nơi này, thế nhưng những đổi thay của hòn đảo khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng.

Được biết, để khởi động lại mùa du lịch và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, trong 6 tháng đầu năm 2022, chính quyền địa phương đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung kinh phí lắp đặt thêm cổng chào đèn led tại các tuyến đường, lắp đặt mỏ neo, xây dựng điểm ngắm bình minh trên đảo để khách tự do chụp ảnh, check-in. Các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện đảo cũng nỗ lực nâng cấp, xây dựng da dạng các dịch vụ ăn uống, giải trí, lưu trú hiện có, cải thiện cảnh quan môi trường; mở ra nhiều homestay cùng với các dịch vụ cho thuê xe đạp, xe điện hay thuê tàu đi lặn ngắm san hô...

Anh Lê Nhật Hải, chủ homestay Sao Biển cho biết: Do lượng khách du lịch từ đất liền ra huyện đảo có nhu cầu lưu trú tăng cao trong khi số nhà nghỉ trên đảo còn rất ít nên đầu năm 2020, gia đình tôi đầu tư xây dựng một homestay gồm 5 phòng điều hòa, vệ sinh khép kín. Mỗi phòng đủ chỗ cho 3 - 4 người. “Từ đầu năm 2022 đến nay, số lượng du khách đến với huyện đảo tăng. Nhất là vào mỗi dịp cuối tuần, homestay của tôi luôn kín phòng. Du lịch phát triển trở lại khiến các hộ kinh doanh rất vui mừng. Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi mở thêm dịch vụ thuê xe đạp để khách du lịch tự do đi lại, khám phá các địa điểm trên đảo”, anh Hải nói. Vợ chồng chị Lê Thanh Hoa, khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, đang thuê homestay Sao Biển cho hay: “Dù đã lên kế hoạch từ trước nhưng mãi đến bây giờ, vợ chồng tôi mới đặt chân đến Cồn Cỏ. So với những gì bố mẹ tôi kể về hòn đảo này sau chuyến du lịch cách đây 5 năm thì bây giờ Cồn Cỏ đã khác nhiều. Đường sá thuận tiện, các dịch vụ du lịch đa dạng hơn, tiện nghi hơn. Nếu có dịp, chúng tôi sẽ quay trở lại”.

Chị Hoàng Thị Thủy, chủ nhà hàng Thanh Thương, là một trong những hộ gia đình đầu tiên phát triển dịch vụ ẩm thực phục vụ khách du lịch trên đảo Cồn Cỏ chia sẻ: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch này, chúng tôi đã tiến hành sửa chữa và mua sắm nhiều trang thiết bị như mở rộng diện tích quán, mua sắm thêm bàn ghế, thay thế đường dây điện, quạt điện. Nhà hàng cũng chú trọng khai thác thế mạnh từ nguồn đặc sản dồi dào ở địa phương, kết hợp với cách sơ chế, chế biến khoa học nhằm tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến với huyện đảo. Trong đó, có nhiều món ăn được du khách rất ưa thích như: cá mú, tôm chì, mực cơm, ốc vú nàng, nghêu, hàu vua…”.

Nhờ sự nỗ lực nâng cấp số lượng và chất lượng dịch vụ du lịch của chính quyền, người dân địa phương mà chỉ trong vòng hơn 3 tháng kể từ khi huyện đảo khởi động mùa du lịch năm 2022, số lượng khách ra đảo đạt trên 4.200 khách. Doanh thu từ dịch vụ, du lịch ước đạt trên 5,4 tỉ đồng. Trong đó, các đơn vị kinh doanh lữ hành đóng vai trò quan trọng việc kết nối du khách đến với huyện đảo. Hằng năm, huyện đảo Cồn Cỏ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị tăng cường quảng bá du lịch đảo Cồn Cỏ, đồng thời đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, liên kết với các đơn vị lữ hành tổ chức các tour du lịch ra đảo như Công ty Đông Hà Travel là một ví dụ. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, các đơn vị lữ hành luôn linh động xây dựng một số tour phù hợp nhất.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ Võ Viết Cường khẳng định: “Trong thời gian tới huyện đảo tiếp tục khuyến khích các loại hình dịch vụ phát triển; tổ chức các đợt tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ quản lý homestay, nhà hàng, kỹ năng ứng xử, giao tiếp với du khách… Từ đó, nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch huyện đảo Cồn Cỏ”.

Nam Phương

baoquangtri.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]