Quảng Trị mời gọi du khách đến khám phá biển, đảo vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

03:07 | 04/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhằm chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021); 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2021), UBND tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ hội “Thống nhất non sông” và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.
Tây Bắc đệ nhất động - PusamcapTây Bắc đệ nhất động - Pusamcap
Bảo tàng, Thư viện Quảng Ninh - kiệt tác bên bờ di sảnBảo tàng, Thư viện Quảng Ninh - kiệt tác bên bờ di sản
Quảng Trị mời gọi du khách đến khám phá biển, đảo vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Vẻ đẹp biển Cửa Tùng (Ảnh: internet)

Theo dự kiến, các chương trình trong khuôn khổ Lễ hội “Thống nhất non sông” bao gồm: Lễ dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tổ chức vào ngày 29/4 tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn; Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” tại Kỳ đài phía Bắc cầu Hiền Lương và Giải đua thuyền “Thống nhất non sông” tại Bến đua thuyền bờ Bắc sông Bến Hải được tổ chức vào ngày 30/4.

Cùng với đó, mùa du lịch biển, đảo năm 2021 với chủ đề “Biển gọi” sẽ được khai trương tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt từ ngày 30/4 - 5/5/2021 với hàng hoạt hoạt động như: Chương trình nghệ thuật khai trương mùa du lịch; Hội nghị hợp tác phát triển du lịch; famtrip giới thiệu các khu điểm du lịch biển, đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử của địa phương; cuộc thi tuyển chọn Đại sứ Du lịch Quảng Trị; chiến dịch làm sạch bãi biển; trưng bày, giới thiệu các nông sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh; các hoạt động thể thao, trình diễn nghệ thuật và văn hóa ẩm thực như lễ hội bia; hội thi đầu bếp giỏi tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất…

Quảng Trị mời gọi du khách đến khám phá biển, đảo vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Đảo Cồn Cỏ (Ảnh: Internet)

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, UBND tỉnh sẽ có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Quảng Trị là một tỉnh ven biển thuộc vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung Việt Nam. Mảnh đất Quảng Trị có cảnh quan yên bình với những con người chân chất, mộc mạc cùng những kí ức lịch sử vẫn còn in dấu. Sản phẩm du lịch chủ đạo của Quảng Trị là du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch biển, đảo; du lịch cộng đồng… Biển, đảo nổi tiếng nhất của Quảng Trị là biển Cửa Tùng và đảo Cồn Cỏ. Nước biển trong xanh, cát trắng mịn cùng đặc sản rong nho là những điểm thu hút du khách khi đến nghỉ dưỡng biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trung tâm Thông tin du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]