Quyến rũ biển, đảo Bình Thuận

14:15 | 13/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Biển, đảo Bình Thuận không chỉ đẹp và nên thơ với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, mà còn sở hữu nhiều điều thú vị mời gọi du khách gần xa đến tham quan và trải nghiệm.
Quyến rũ biển, đảo Bình Thuận
(Đào Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bình Thuận có nhiều đảo, trong đó có những đảo rất xinh đẹp luôn hấp dẫn du khách như cù lao Câu, hòn Bà, hòn Nghề, hòn Tranh và đảo Phú Quý. Cù lao Câu có hình dáng tựa chú cá sấu nằm, có nhiều bãi tắm đẹp. Đảo có nhiều chủng loại san hô và các giống cá tụ hội sinh sống, trong đó có nhiều chủng loại hải sản quý hiếm. Đảo Phú Quý còn gọi là “cù lao Thu” là quần thể gồm 10 đảo lớn nhỏ với khí hậu trong lành, biển trong xanh cùng rạn san hô đa dạng, phong phú và nhiều di tích lịch sử – văn hoá có giá trị. Hòn Tranh cách đảo Phú Quý khoảng 3 hải lý về phía Đông Nam và có nhiều bãi biển đẹp là vũng Gấm, vũng Bàn, mũi Xương cá, vũng Phật, Với cấu trúc từ dung nham núi lửa phun trào, hòn Tranh sở hữu hệ thống hang động kỳ bí, nhiều dáng đá lạ màu chàm, xanh rêu hấp dẫn khách yêu thích khám phá thiên nhiên.

Với bờ biển dài gần 200 km, khí hậu quanh năm ấm áp, nên Bình Thuận có nhiều bãi tắm xinh đẹp và thơ mộng như Bình Thạnh, Hoà Thắng, Mũi Né, Hàm Tiến, Đá Ông Địa, Đồi Dương, Tiến Thành, Thuận Quý, Cam Bình… Biển Bình Thuận còn mời gọi khách đến trải nghiệm và mạo hiểm cùng các môn thể thao du lịch biển độc đáo như chinh phục đồi cát bay thơ mộng, bay dưới cái nắng chói chang cùng dù lượn, hào hứng và quyết liệt với những cuộc đua thuyền buồm trên biển, thỏa thích lướt sóng cùng các môn lướt ván buồm, lướt ván diều, dù lượn. Nếu trước đây, Bình Thuận hấp dẫn bởi vẻ đẹp quyến rũ của biển, nắng và gió thì hôm nay còn làm say lòng du khách bằng hàng trăm khu resort nghỉ dưỡng lớn, nhỏ có nhiều phong cách kiến trúc độc đáo khác nhau, không gian xanh cây cỏ và hướng biển lộng gió.

Quyến rũ biển, đảo Bình Thuận
(Hấp dẫn biển, đảo Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Biển, đảo Bình Thuận còn hấp dẫn du khách bởi thực đơn những món ăn ngon chế biến từ hải đặc sản nổi tiếng. Có thể kể ra một số hải đặc sản ngon và bổ dưỡng như cua huỳnh đế, tôm hùm, ghẹ mặt trăng, sò huyết, điệp, ốc hương, ốc giác, mực một nắng, cá mú, cá bò hòm, cá suốt, cá đục, cá mai… Con người và văn hoá miền biển cũng là một nét hấp dẫn nữa của Bình Thuận. Từ tính cách phóng khoáng, đôn hậu, thân thiện và hiếu khách của người miền biển cho đến nền văn hóa đậm đà bản sắc gắn với các lễ hội truyền thống như Thầy Thím, Nghinh Ông, Cầu Ngư, Trung Thu, Ka-tê, Ramưwan,.

Cù Lao Câu mãi luôn quyến rũ với “bộ sưu tập” thủy sản của Khu bảo tồn thiên nhiên biển quốc gia, còn đảo Phú Quý đang được quy hoạch xây dựng thành khu du lịch cấp tỉnh và là điểm du lịch quốc gia trong tương lai gần. Hãy đến với Bình Thuận để thấy sự tinh tế của thiên nhiên trong kiến tạo cảnh quan biển đảo, tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng biển đảo thực sự của Việt Nam, tiềm ẩn nhiều nét thú vị và hấp dẫn, chờ đón du khách đến tận hưởng và trải nghiệm.

https://dulich.petrotimes.vn/

dulichbinhthuan.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]