Ruộng muối Long Điền - Địa điểm check in không nên bỏ lỡ

09:15 | 02/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bà Rịa Vũng Tàu là tỉnh ven biển, dân cư chủ yếu sống và gắn bó với đại dương như khai thác dầu, đánh bắt cá, du lịch biển… Và nghề không thể thiếu đấy chính là làm muối. Hãy cùng đến thăm ruộng muối Long Điền để tìm hiểu về cách làm muối cũng như nét đẹp lao động của người dân nơi đây.

Ruộng muối Long Điền tọa lạc tại xã An Ngãi, thuộc thị trấn Long Điền, Vũng Tàu. Từ Sài Gòn tới ruộng muối Long Điền khoảng 100km, đây là điểm đến thu hút du khách tham quan và chụp hình sống ảo. Ghé thăm ruộng muối xinh đẹp này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng muối trắng trải dài giữa trời xanh và nắng vàng.

Ruộng muối Long Điền - Địa điểm check in không nên bỏ lỡ
Ảnh: Internet

Bạn có thể chọn một trong số cách sau để đi tới ruộng muối Long Điền

Xe máy: đây cũng là một lựa chọn tốt cho ai đam mê đi phượt, từ trung tâm thành phố, bạn đi vào tỉnh lộ 44A. Đi theo hướng ra phía biển Long Hải, Long Điền khoảng 22 phút là tới cánh đồng muối Long Điền tọa lạc tại huyện Long Điền

Ô tô: Đi xe riêng cũng là một lựa chọn tốt, vì khi di chuyển bằng oto sẽ đỡ bị mệt hơn là đi xe máy, nếu đi đường dài mệt quá thì cũng có thể dừng lại nghỉ ngơi.

Ruộng muối Long Điền - Địa điểm check in không nên bỏ lỡ
Ảnh: Internet

Bạn đang thắc mắc không biết ruộng muối Long Điền Vũng Tàu có gì? Ghé thăm cánh đồng muối nổi tiếng này du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh cánh đồng muối tuyệt đẹp và tìm hiểu nghề làm muối của người dân nơi đây.

Ghé thăm ruộng muối Long Điền du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng muối trải dài trên bãi biển. Đó là những thửa ruộng muối hình chữ nhật nằm san sát nhau tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Nhìn từ trên cao cánh đồng muối đẹp tựa như bức tranh đầy nghệ thuật.

Ruộng muối Long Điền - Địa điểm check in không nên bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng cánh đồng muối dài tít tắt. Ảnh: Internet

Thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cánh đồng muối đó là khi những tia nắng chói xuống, toàn bộ ruộng muối đẹp tựa như đang dát bạc lấp lánh vậy. Lúc bình minh và hoàng hôn lên là thời điểm đẹp nhất để tham quan ruộng muối Long Điền Vũng Tàu. Cùng sống chậm để cảm nhận được khung cảnh bình yên và sự vất vả của người dân nơi đây.

Mùa làm muối ở Long Điền thường bắt đầu từ tháng 9 âm lịch của năm trước và kết thúc vào tháng 4 năm sau. Đây là khoảng thời gian mùa khô của miền Nam, ít mưa, nhiều nắng. Có khi cả 6 tháng trời không hề có một giọt mưa, đây là điều kiện thuận lợi cho người dân làm muối.

Ruộng muối Long Điền - Địa điểm check in không nên bỏ lỡ
Ảnh: Internet

Ghé thăm địa điểm du lịch Vũng Tàu này, điều thu hút du khách không chỉ có cánh đồng muối trải dài hơn 1km. Hình ảnh người diêm dân làm muối mới chính là bức tranh lao động quý giá nhất. Thay vì tạo dáng cùng vẻ đẹp ruộng muối, bạn sẽ chỉ muốn chụp lại khoảnh khắc lao động hăng say này. Nắng gắt, bỏng rát thế nào gương mặt họ vẫn nở nụ cười, tinh thần lao động vẫn hăng say. Hơn 300 hộ gia đình theo nghề làm muối, nhưng không phải lúc nào cũng có vụ mùa cũng chiến thắng, có thời điểm sẽ lỗ lớn nhưng họ vẫn giữ vững lạc quan.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]