Sa Pa: Cộng đồng mạng lại “dậy sóng” với công chúa Elsa phiên bản lỗi

09:37 | 20/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng lại được một phen “dậy sóng” với bức tượng công chúa Elsa phiên bản lỗi được xây dựng tại một điểm check-in trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Công chúa Elsa còn được biết đến với tên gọi Nữ hoàng băng giá, là một nhân vật hư cấu xuất hiện trong bộ phim hoạt hình chiếu rạp thứ 53 của Walt Disney Animation Studios. Elsa được lấy cảm hứng từ nhân vật chính trong truyện cổ tích Đan Mạch "Bà chúa Tuyết" của nhà văn Hans Christian Andersen. Elsa được sáng tạo bởi hai đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee. Sau khi bộ phim phần 1, phần 2 được công chiếu, nhân vật công chúa Elsa đã trở thành thần tượng của rất nhiều em nhỏ, đặc biệt là trẻ em nữ.

Hiện tại, những bức ảnh chụp bức tượng công chúa Elsa mới được xây dựng tại một điểm check-in trên địa bàn thị xã Sa Pa đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút lượng tương tác rất lớn. Điều đáng nói, bức tượng này lại được dựng lên tại điểm check-in đã xây dựng tượng Nữ thần tự do phiên bản lỗi từng "gây bão" và nhận về nhiều sự chỉ trích thời gian trước đây.

Sa Pa: Cộng đồng mạng lại “dậy sóng” với công chúa Elsa phiên bản lỗi
Bức tượng Elsa bị nhiều người chỉ trích (Ảnh:Facebook)

Sau khi bức ảnh công chúa "Elsa phiên bản lỗi" được chia sẻ, nhiều người đã tỏ ra ngán ngẩm với tư duy làm du lịch của cơ sở kinh doanh này. Không ít người cho rằng đây là sự lai căng văn hóa của tư duy làm du lịch tự phát, làm mất đi những giá trị văn hóa bản địa và phá vỡ cảnh quan thiên nhiên vốn có của thị xã Sa Pa.

Trên trang facebook cá nhân của mình, tài khoản có tên Bưởi Nguyễn cho rằng việc xây dựng những bức tượng như vây là biểu hiện của sự “lai căng và dị hợm”.

Tài khoản có tên Đặng Thắm viết: “Con em thần tượng công chúa Elsa lắm nhưng khi xem ảnh nó bảo không phải”.

Tài khoản Xe khách Cảnh Ngọc cho rằng: “Nếu bức tượng được thay bằng cô gái Mông xinh đẹp sẽ ổn. Elsa này đi đường dài mắt lồi, mặt phị. Có khi nào họ có ý đồ cả không nhỉ. “Xấu đặc biệt” sẽ nổi tiếng nhanh”.

Hầu hết, mọi người đều đưa ra quan điểm chỉ trích chủ đầu tư công trình không chỉ bởi việc đưa một cô công chúa trong phim hoạt hình ở trời Tây, không liên quan đến bản sắc về xây dựng tại Sa Pa, về tư duy làm du lịch tự phát mà còn ngán ngẩm bởi bức tượng được làm một nửa, có nhiều điểm khác với nguyên mẫu, không có giá trị thẩm mỹ.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Lào Cai, ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Hình ảnh bức tượng được chia sẻ rầm rộ trên mạng với nhiều ý kiến trái chiều là bức tượng được xây dựng tại điểm check-in AnSaPa thuộc Công ty TNHH An Sa Pa. Ngay trong buổi sáng 19/7, UBND thị xã đã chỉ đạo phường Fansipan, Phòng Văn hóa - Thông tin kết hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc xây dựng bức tượng tại điểm check-in này. Thị xã Sa Pa sẽ xử lý nghiêm nếu chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Lào Cai

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]