Sa Pa nằm trong top thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

03:10 | 16/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tờ Infobae của Argentina đưa tin Sa Pa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, dẫn kết quả bình chọn của Tạp chí Du lịch Times Out với các điểm đến hấp dẫn năm 2024..
Du khách thích thú đến check-in đồi chè Ô Long Sa PaDu khách thích thú đến check-in đồi chè Ô Long Sa Pa
Tripadvisor: Vịnh Hạ Long và Sa Pa trong tốp 5 điểm đến xu hướng hàng đầu thế giớiTripadvisor: Vịnh Hạ Long và Sa Pa trong tốp 5 điểm đến xu hướng hàng đầu thế giới
Báo chí Argentina: Sa Pa nằm trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
Sa Pa mờ sương với khung cảnh tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ. Ảnh: IT/ https://dulich.petrotimes.vn/

Tờ báo miêu tả vẻ đẹp của Sa Pa “mù sương” với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng xanh và những thửa ruộng bậc thang”.

Tờ báo cũng giới thiệu “để đến Sa Pa du khách có thể đi bằng tàu hỏa hoặc ô tô xuyên qua những con đường đèo dốc, uốn lượn phong cảnh hữu tình.

Ở Sa Pa, du khách sẽ tìm thấy những khu chợ bán những nguyên liệu độc đáo, nhất định du khách phải thử đồ ăn ở Sa Pa bởi rất ngon.

Điều thú vị nhất là thị trấn được bao quanh bởi làng bản nhỏ nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số. Lên Sa Pa, du khách có cảm giác "như được thả mình lơ lửng giữa chín tầng mây”.

15 thị trấn còn lại được tờ báo giới thiệu gồm: Sidi Bou Said (Túnez); Alberobello (Italia); Guatapé (Colombia); Ilulissat (Groenlandia); Banff (Canada); Rothenburg ob der Tauber (Alemania); Wae Rebo (Indonesia); Carmel-by-the-Sea (EE. UU); Esperanza (Australia); Ogimachi (Nhật Bản); Grindelwald (Thụy Sĩ); Kralendijk (Bonaire); Stepantsminda (Georgia); Klaksvik (Islas Feroe); Ghandruk (Nepal).

Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1.500 - 1.800 m so với mặt nước biển, thị trấn Sa Pa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.

Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sa Pa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc.

L.Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]