Sa Pa - Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè

03:02 | 16/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không phải ngẫu nhiên mà người Pháp chọn Sa Pa để xây dựng thành một trong những trạm nghỉ dưỡng đầu tiên ở Việt Nam. Nơi đây, được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu mát mẻ quanh năm, nên được gắn với tên gọi “thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè”.
Ngày hội Sen Huế năm 2023 được tổ chức từ ngày 23 - 25/6Ngày hội Sen Huế năm 2023 được tổ chức từ ngày 23 - 25/6
An Giang: Những điểm đến hấp dẫn ở Thoại SơnAn Giang: Những điểm đến hấp dẫn ở Thoại Sơn

Được khám phá ra cách đây 120 năm về trước, với hành trình từ một trạm nghỉ dưỡng nay đã trở thành khu du lịch quốc gia. Sa Pa từ lâu đã là điểm đến không thể thiếu trên hành trình khám phá mảnh đất hình chữ S của du khách trong nước và quốc tế. Mới đây, Sa Pa đã được Tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler bình chọn là một trong 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Sa Pa - Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè
Đông đảo du khách đến Sa Pa nghỉ dưỡng những ngày đầu hè 2023

Lợi thế đầu tiên của du lịch Sa Pa để hấp dẫn du khách đó là khí hậu, đặc biệt là vào mùa hè. Trong khi ở những thành phố hay vùng đồng bằng thì người dân phải tìm đủ mọi cách để tránh nóng, thì Sa Pa vẫn luôn mát lạnh, thời tiết chỉ dao động trong khoảng 25-29 độ C. Vào mỗi buổi trưa hè có thể hơi nắng gắt nếu đứng trực tiếp dưới ánh nắng, nhưng cứ hãy di chuyển vào trong nhà hoặc dưới những bóng mát là lại cảm nhận ngay được sự khác biệt.

Chỉ cần nghĩ tới thôi đã cảm thấy thích thú rồi. Cái cảm giác được tránh xa những ồn ào, bui bặm và cái nóng như thiêu như đốt ở miền xuôi và thả mình giữa không gian tươi mát, khoáng đạt của Sa Pa sẽ là mong muốn của đông đảo du khách trong những ngày hè. Mùa hè ở Sa Pa cũng có nhiều loài hoa đặc trưng đua nhau khoe sắc hay những thửa ruộng bậc thang xanh mướt phủ khắp các bản làng quanh Sa Pa…

Mùa hè cũng là thời gian mà các bạn nhỏ ở Việt Nam có kỳ nghỉ lễ dài nhất, nên các gia đình Việt thoải mái thời gian để sắp xếp và tận hưởng các kỳ nghỉ cùng cả gia đình.

Sa Pa - Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè
Bể bơi vô cực dát vàng – điểm check in hút khách ở Sa Pa

Từ năm 2014, khi tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động đã rút ngắn quãng thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Sa Pa, đây là yếu tố khá quan trọng để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Sa Pa. Những năm gần đây, khi nhu cầu của khách du lịch ngày các tăng, các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, các điểm check in ngày một nhiều hơn đã đáp ứng nhu cầu của du khách. Những khách sạn 4-5 sao, những khu homestay theo phong cách hiện đại với bể bơi vô cực đang là những lựa chọn ưu tiên cho du khách khi đến với Sa Pa vào những ngày hè. Bên cạnh đó, những dòng suối, những thác nước mát lạnh, hay những điểm homestay, cắm trại ven suối cũng thu hút đông đảo du khách.

Sa Pa - Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè
Homestay dọc theo bờ suối

Bên cạnh khí hậu, đến với Sa Pa – Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè, du khách còn được khám phá kho tàng văn hóa vô cùng đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó. Sau thời gian tham quan, du khách có thể thỏa sức thưởng thức các món ăn mang hương vị Sa Pa nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung như: lẩu cá tầm, cá hồi, gà bản, lợn bản, thắng cố…Hay các loại hoa quả đặc trưng vào mùa hè như: Đào, mận, lê…

Sa Pa - Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè
Hoa quả mùa hè ở Sa Pa

Với rất nhiều các tiềm năng và lợi thế của mình, Sa Pa – Thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè là một lựa chọn lý tưởng cho đông đảo du khách mỗi năm. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không lên ngay kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng của mình để khám phá mảnh đất thơ mộng này và cảm nhận sự mát mẻ của Sa Pa trong những ngày hè oi bức…

https://dulich.petrotimes.vn/

Trần Thành Tuân/Laocaitourism.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]