Sắc màu của những chuyến đi

15:10 | 19/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bây giờ viêc du lịch ra nước ngoài, nhất là các nước Đông Nam Á là chuyện rất dễ dàng, vì thế chỉ cần hộ chiếu còn thời hạn, có đủ điều kiện về tiền bạc và trong lòng có niềm đam mê dịch chuyển là có thể lên đường.
Sắc màu của những chuyến đi
Một bức hoạ trên dòng sông Malacca

Tôi vốn tò mò lên các trang viết về du lịch, xem các clip viết về du lịch, và ước mơ khiêm nhường chỉ là được tận thấy những bậc thang ngũ sắc lên động Ba Tu ở Malaisia, là ngắm nhìn phố cổ Malacca ở đó. Sự tò mò muốn tận nhìn thấy tượng Phật dát vàng huyền thoại ở Pattaya (Thái Lan) hay có niềm khao khát được đển đảo Nami (Hàn Quốc) vào mùa ngân hạnh vàng lá. Tôi cũng tò mò muốn thử một lần chạm vào Ankor Wat hay đến chợ côn trùng ở Campuchia, và cũng muốn xòe bàn tay mình hứng những dòng nước phun từ tượng sư tử ở Singapore.

Sắc màu của những chuyến đi
Xe bán hàng rong

Những giấc mơ ấy nhỏ bé, bởi có người từng đi Châu Âu, Châu Mỹ- có người chạm đến tượng nữ thần Tự do, đến tháp Eiffel và đến những nơi chốn lạ trên thế gian này.Tất nhiên là để có những chuyến đi Châu Âu lại là vấn đề khác. Và trong các cuộc hành trình, những sắc màu của nơi chốn đến chính là điều chắc không phải riêng tôi, mà có cả các bạn bị cuốn hút vào, để chụp những tấm ảnh lưu giữ cuộc hành trình ấy, nhớ về trong mai sau.

Malacca là thành phố cổ của Malaisia, một nơi chốn được xây dựng từ thế kỷ 17, pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau. Một thành phổ cổ gần giống như Hội An ở Việt Nam, một thành phố rực rỡ sắc màu mà bất cứ ai đặt chân đến đều mang một cảm giác là nơi đây rực rỡ sắc màu. Ngay cả khi ở khách sạn, mở cửa sổ nhìn xuống bên dưới, chúng rôi gặp những ngôi nhà sơn nhiều màu sắc, nổi bật.

Sắc màu của những chuyến đi
Bức tượng Thần Ba Tư

Malacca, hay còn gọi là Meleka, sát biên giới với Singapore, cách một eo biển và nối liền bởi một cái cầu. Để khi bạn đến nơi, sẽ gặp những bức tranh tường vẽ rất lớn, cỡ vài chục mét vuông, là nhà thờ Hà Lan với màu hồng, là những chiếc xe đạp trang trí giống như xe hoa cưới chở cô dân chú rể trong hôn lễ. Sắc màu Malacca cuốn hút người tìm đến, đến độ những anh cảnh sát nơi này rất bận rộn ngăn dòng xe cho những lữ khách từ muôn nơi, òa vỡ niềm vui trong một không gian đẹp.

Hội diễn văn nghệ CB CNLĐ thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa của Yến Sào Khánh Hoà

Nói đến động Batu là những ngôi đền ngay dưới những bậc cấp. Ngôi đền kỳ ảo với bao nhiêu tượng gốm, cả những cánh cửa cũng đủ màu. Tượng thần Hindu Lord Murugan khổng lồ sơn vàng có chiều cao 42,7 mét là một trong những bức tượng cao nhất của vị thần Hindu ở Malaysia và trở thành biểu tượng đặc trưng của động Batu khiến bạn không thể nào không dừng chân nhìn ngắm. Nhưng đặc sắc nhất chính là 272 bậc thang đưa bạn lên hang động, những bậc thang trước kia chỉ có màu xi măng, sau này sơn 7 sắc cầu vồng, tạo nên một sự hấp dẫn ở nơi này. Đặc biệt, động Ba Tu có rất nhiều khỉ và chúng rất dạn dĩ, dễ dàng giật lấy những món đồ trên tay bạn vì tưởng đồ ăn, nên du khách luôn được dặn dò khi lên những bậc thang sắc màu đó, tránh đồ đạc bị mất.

Hội diễn văn nghệ CB CNLĐ thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa của Yến Sào Khánh Hoà
Sắc màu đảo Na Mi

Trong sắc màu của những chuyến đi, vào mùa thu đến đất nước Hàn Quốc chỉ để nhìn cả ngàn cây lá phong và ngân hạnh đổi màu là điều vô cùng ấn tượng. Con đường lên tháp Nam San tràn ngập màu đỏ của lá phong trong khoảng tháng 11. Là một cảnh sắc vô cùng tuyệt vời mà bạn đi trên con đường lên tháp có cảm giác như đang bước vào một thế giới lạ. Để khi đi theo con phà qua đảo Na Mi đúng vào mùa lá đổi màu đó, lại càng mang cảm xúc khi ngập tràn hòn đảo này là những chiếc lá đỏ, lá vàng. Để rồi đi trên con đường như trong cổ tích hai bên là hang cây ngân hạnh đang vàng lá, thỉnh thoảng có những chiếc lá chao rụng trước mặt bạn.

Hội diễn văn nghệ CB CNLĐ thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa của Yến Sào Khánh Hoà
Hội diễn văn nghệ CB CNLĐ thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa của Yến Sào Khánh Hoà
Sông Chao Phraya

Một sự kỳ thú khác, mà bạn dễ dàng tìm đến, chính là dạo chơi trên Chao Praya. Sông Chao Phraya được hình thành từ 2 nhánh chảy chính gồm sông Ping và Nan tại tỉnh Nakhon Sawan. Chao Phraya có tổng chiều dài là 372km, kéo dài từ Bắc xuống Nam và kết thúc là đổ ra biển. Sông có hướng đi từ vùng đồng bằng Trung Bộ, chảy qua Bangkok rồi đổ ra vịnh biển Thái Lan. Những con thuyền sơn màu sắc khác nhau cho khách có nhu cầu khác nhau: Dạo chơi, ăn tối trên tàu… đón tại những bến dọc theo sông. Chỉ là đi trên con sông, nhưng cảnh vật hai bên bờ, những đền đài sắc màu làm cho bạn quên thời gian. Và trên tàu có bán bánh mì để bạn mua cho những con cá trên sông ăn, cho cá ăn cũng là điều thú vị.

Hội diễn văn nghệ CB CNLĐ thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa của Yến Sào Khánh Hoà
Những bậc thang màu sắc ở động Batu

Tất nhiên trên đây chỉ là một phần nhỏ trong các cuộc hành trình chạm gặp. Ở những nơi chốn đó, chúng ta đến và để lại những dấu chân cùng những tiếng cười.

Bài và ảnh: Khuê Việt Trường

dulich.petrotimes.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]