Săn mây trên đỉnh Ngải Thầu

03:03 | 16/11/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du lịch săn mây là sản phẩm trải nghiệm từ lâu đã được du khách biết tới khi đến với Lào Cai. Trong rất nhiều địa điểm, thì săn mây trên đỉnh Ngải Thầu (Bát Xát) là nơi rất được yêu thích bởi vẻ đẹp riêng của địa danh này.
Kinh nghiệm di chuyển từ Hà Nội lên săn mây Y TýKinh nghiệm di chuyển từ Hà Nội lên săn mây Y Tý
Đến Hầu Chư Ngài ngắm mây núi Sa PaĐến Hầu Chư Ngài ngắm mây núi Sa Pa

Ngải Thầu thượng thuộc xã A Lù, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai hơn 70km. Nơi đây, được mệnh danh là thôn cao nhất ở Việt Nam với độ cao 2.300m so mới mực nước biển, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mông. Ngải Thầu trong tiếng người địa phương có nghĩa là Mũi đá, nằm trên đỉnh núi Ma Cha Va hùng vĩ giữa đại ngàn mây trắng.

Săn mây trên đỉnh Ngải Thầu
Đường lên thôn Ngải Thầu thượng

Rất nhiều các bạn trẻ ưa dịch chuyển đã đến với Ngải Thầu thượng để được khám phá các vùng đất mới hay để có được những tấm hình tuyệt đẹp. Chỉ cần nghĩ đến khoảnh khắc được hòa mình vào không khí se lạnh, bình yên trên đỉnh núi, tay như chạm vào biển mây bồng bềnh là muốn lập tức xách ba lô và lên đường luôn.

Săn mây trên đỉnh Ngải Thầu
Biển mây tuyệt đẹp từ thôn Ngải Thầu thượng

Mùa săn mây lý tưởng kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 dương lịch năm sau. Tuy nhiên, hình thái biển mây mỗi lúc, mỗi ngày một khác nhau khiến cho du khách chưa quay về đã hẹn ngày gặp lại. Vào những ngày cuối mùa đông, đầu mùa xuân hoa đào, hoa mận thi nhau khoe sắc khắp các ngõ ngách của thôn làng, mờ ảo sau những làn sương sớm. Thi thoảng, một vài tia nắng mạnh mẽ tách mây toả sáng cả một vùng sau khoảng thời gian dài bị che lấp. Bức tranh thiên nhiên khoáng đạt cùng không khí trong lành khiến những du khách phương xa như được tái tạo lại sức khỏe và tâm hồn, quên đi mọi mệt mỏi nơi phố thị ồn ào.

Từ mũi đá Ngải Thầu thượng bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn thung lũng Thiên Sinh, ruộng bậc thang Thề Pả của người Hà Nhì, người Mông trải dài mênh mông, bất tận. Bên cạnh “mỏm đá sống ảo”, cây cô đơn ở ngã ba đường vào Cán Cấu cũng là một địa điểm chụp ảnh được du khách tìm kiếm.

Săn mây trên đỉnh Ngải Thầu
Vườn đào thi nhau khoe sắc những ngày đầu xuân

Ngoài mây, nơi đây còn thu hút du khách bởi những món ăn truyền thống mang đậm hương vị núi rừng như: Nấm hương, nộm rau dớn, gà đen, lợn bản... Hay những rừng cây tống quán sủ cổ thụ, rêu phong ẩn hiện trong biển mây mờ ảo. Theo tiếng dân tộc Mông, tống quán sủ có nghĩa là cây sống được qua mùa đông. Những hàng cây cao vút đâm thủng biển mây vừa tô điểm cho núi rừng vừa khẳng định sức sống không chịu khuất phục trước gió mưa, giông bão.

Săn mây trên đỉnh Ngải Thầu
Ẩm thực độc đáo nơi núi rừng Bát Xát

Để có một chuyến du lịch trải nghiệm săn mây ở thôn Ngải Thầu thượng thành công với nhiều kỷ niệm đẹp và những tấm hình để đời. Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một hành trang với những dụng cụ không thể thiếu như: máy ảnh, điện thoại, pin dự phòng, quần áo ấm, mũ, khăn, đồ ăn nhẹ và nước uống. Mong rằng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây sẽ luôn còn mãi để chiều lòng những du khách phương xa mỗi khi đến với địa danh này.

Thành Tuân/ laocaitourism

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]