Sắp diễn ra lễ hội bánh mì tại TP HCM

19:12 | 15/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ 30/3 - 2/4 tại nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM, Hiệp hội Du lịch, Sở Du lịch TP HCM cùng các doanh nghiệp ẩm thực phối hợp tổ chức Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023.
CNN tôn vinh 3 món ăn Việt Nam trong top ẩm thực đường phố châu ÁCNN tôn vinh 3 món ăn Việt Nam trong top ẩm thực đường phố châu Á
TasteAtlas vinh danh Bánh mì trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giớiTasteAtlas vinh danh Bánh mì trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới
Sắp diễn ra lễ hội bánh mì tại TP HCM
Taste Atlas đã bình chọn bánh mì trong 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. https://dulich.petrotimes.vn/

Lễ hội được có sự tham gia của 120 gian hàng của hệ thống nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh mỳ, nhà cung cấp, doanh nghiệp... trong và ngoài nước.

Lễ hội sẽ thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Bên cạnh hội chợ, gian hàng trưng bày sản phẩm, lễ hội còn có những hoạt động nổi bật như vinh danh kỷ lục "Top Thương hiệu bánh mỳ lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam"; Hội thảo chuyên đề "Hành trình phát triển bánh mỳ Việt Nam"; giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mỳ; bánh mỳ làm từ rau củ quả các loại...

Lễ hội nhằm ghi nhận giá trị mà bánh mì đem lại đối với nền ẩm thực Việt Nam, lan tỏa đến người dân và bạn bè năm châu bốn biển, tạo điều kiện phát huy tối đa nghề nghiệp, sức sáng tạo của nghệ nhân cũng như người thợ làm bánh. Lễ hội đồng thời còn là dịp để tô đậm thêm sự định danh của món ăn dân dã trên bản đồ ẩm thực thế giới. Qua đó, đưa bánh mì trở thành điển hình về sáng tạo trong văn hóa ẩm thực thế giới.

Món bánh mì có nguồn gốc từ Pháp, lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội cách đây khoảng 150 năm, có kích thước 80cm, đặc ruột và chỉ được tầng lớp thượng lưu ăn. Sau đó mới du nhập vào Sài Gòn, được người Sài Gòn biến tấu lại thành bánh mì đặc trưng của Việt Nam có chiều dài chỉ khoảng 30–40 cm và được nhiều người yêu thích. Lúc ấy, những lò bánh mì và cơm Tây, cà phê, thuốc lá… phổ biến ở Sài Gòn hơn là các tỉnh thành miền Trung và miền Bắc. Thậm chí, mãi cho đến trước năm 1975 thì bánh mì ở Sài Gòn vẫn được phổ cập và đa dạng hơn so với các vùng miền khác.

Theo thời gian, bánh mì đã có mặt cả ba miền Việt Nam, được cải biên để làm vừa lòng đa dạng thực khách: ruột ngày một xốp và mỏng, vỏ ngày càng dày lên, kích cỡ bánh cũng nhỏ lại gấp 2–3 lần để tiện mang đi. Những sự biến đổi về hình thức, chất lượng, đến cách chế biến bánh mì phong phú đã nói lên nhu cầu ẩm thực cầu kỳ của người Sài Gòn. Cho đến nay người Việt vẫn không ngừng sáng tạo, cải tiến và cho ra đời những biến tấu mới đầy sáng tạo: bánh mì ngọt, mặn, nhân thịt, pate, tôm hùm… Tháng 2/2013, tổ chức Taste Atlas đã bình chọn 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì Việt Nam đứng thứ 6.

G.Minh

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]