Số ca trẻ em nhiễm Covid-19 tăng theo cấp số nhân

14:10 | 17/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các bác sĩ Hoa Kỳ cho biết, họ đang ghi nhận nhiều trường hợp trẻ em bị ốm nặng hơn khi biến thể Delta bùng phát và hoành hành mạnh mẽ.
Số ca trẻ em nhiễm Covid-19 tăng theo cấp số nhân
Tính đến ngày 9/9, gần 5,3 triệu trẻ em đã được chẩn đoán mắc Covid-19, chiếm 15,5% tổng số trường hợp, theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ.

Kali Cook 4 tuổi đã qua đời sau khi nhiễm Covid-19 vào tuần trước ở hạt Galveston, Texas, trở thành cư dân trẻ nhất Galveston tử vong vì căn bệnh này.

Theo gia đình của cô, Kali không bệnh gì được chẩn đoán trước đó và gần đây bác sĩ khám bệnh cho biết Kali có sức khỏe tốt. Tiến sĩ Philip Keizer, cơ quan y tế địa phương của hạt Galveston, nói với NBC News: Cô bé bắt đầu phát triển các triệu chứng về đường hô hấp sau khi các thành viên khác trong gia đình mắc bệnh Covid và sáng hôm sau cô được phát hiện đã tử vong. Cuộc khám nghiệm đang được tiến hành.

Keizer cho biết cái chết của Kali là "thực sự gây sốc" điều đó không nên xảy ra, nhưng 40% trường hợp tử vong của quận là những người dưới 20 tuổi.

Số ca trẻ em nhiễm Covid-19 tăng theo cấp số nhân
Các ca bệnh ở trẻ em đã tăng lên theo cấp số nhân, với gần 500.000 ca trong 2 tuần qua.

Tính đến ngày 9/9, gần 5,3 triệu trẻ em đã được chẩn đoán mắc Covid-19, chiếm 15,5% tổng số trường hợp, theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ. Hơn 243.000 trường hợp được báo cáo từ ngày 2/9 đến ngày 9/9, số trường hợp trẻ em cao thứ hai trong một tuần kể từ khi bắt đầu đại dịch, chiếm gần 29% các trường hợp được báo cáo hàng tuần, theo AAP. Số trường hợp mắc cao nhất chỉ là một tuần trước đó, với 251.781 trường hợp mới.

AAP báo cáo rằng sau khi giảm vào đầu mùa hè, “các ca bệnh ở trẻ em đã tăng lên theo cấp số nhân, với gần 500.000 ca trong 2 tuần qua”.

Bất chấp sự bùng nổ các ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cùng các chuyên gia nhi khoa và các nhà điều tra lâm sàng nghiên cứu về căn bệnh này vẫn không có bằng chứng cho thấy Delta gây nhiễm trùng nặng hơn ở trẻ em và thanh thiếu niên.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]