Sở Du lịch Ninh Bình thông tin vụ phòng khách sạn trong hang đá giá hơn 64 triệu đồng/đêm

19:20 | 26/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây, dư luận xôn xao với hình ảnh quảng cáo về phòng ngủ trong hang đá tại Ninh Bình có giá 97.454.064 đồng/đêm, giảm giá chớp nhoáng còn 64.454.064 đồng/đêm.
Các địa điểm Camping nổi bật tại Ninh BìnhCác địa điểm Camping nổi bật tại Ninh Bình
Vân Long - Bức tranh thủy mặc thiên nhiên sinh độngVân Long - Bức tranh thủy mặc thiên nhiên sinh động

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, ngay sau khi có thông tin trên, sở đã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xác minh.

Sở Du lịch Ninh Bình thông tin vụ phòng khách sạn trong hang đá giá hơn 64 triệu đồng/đêm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành gồm các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở Du lịch, Công an tỉnh, UBND huyện Hoa Lư kiểm tra phát hiện thông tin quảng bá là sai sự thật.

Cụ thể, cơ sở này có tên Tràng An Passion Homestay and Dê Quý 135, địa chỉ tại thôn Xuân Áng Nội, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Homestay này đã dừng hoạt động từ đầu năm đến nay.

Theo ông Mạnh, tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ khu vực kinh doanh phòng nghỉ, ăn uống của cơ sở đang dừng hoạt động, có người nhà được giao nhiệm vụ trông coi toàn bộ cơ sở này.

Theo người trông coi này, khu vực có hình ảnh đăng trên mạng trước đây được chủ cơ sở bố trí, sắp xếp vật dụng để chụp ảnh nhằm mục đích quảng cáo, thu hút khách, không phải để kinh doanh lưu trú.

Sở Du lịch Ninh Bình thông tin vụ phòng khách sạn trong hang đá giá hơn 64 triệu đồng/đêm
Quảng cáo giá phòng trên mạng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng thời, qua kiểm tra thực tế tại khu vực chủ cơ sở chụp ảnh đăng lên mạng, cơ quan chức năng ghi nhận tại đây không còn bố trí giường ngủ (có đệm), các vật dụng như ảnh đăng quảng cáo.

Toàn bộ khu vực hiện chỉ có một vài vật dụng cũ kỹ, nơi này gia chủ cũng đang dùng làm nơi chứa đồ của gia đình.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không có mặt, vì vậy đoàn kiểm tra yêu cầu người trông coi thông tin lại với chủ cơ sở, gỡ ngay những hình ảnh quảng cáo không đúng sự thật trên website đặt phòng Agoda và những website khác (nếu có).

“Hình ảnh quảng cáo đặt phòng này được đăng trên nền tảng công nghệ của nước ngoài, sở cũng sẽ có văn bản đề nghị phối hợp gỡ bỏ để tránh gây ngộ nhận cho du khách. Đồng thời khuyến cáo du khách cẩn trọng khi nhận thấy hình ảnh quảng phòng “lạ” được rao qua các trang mạng, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến” - ông Mạnh lưu ý.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]