Số phận của cung nữ lấy chồng là thái giám

09:33 | 17/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong xã hội phong kiến Trung Hoa, Hoàng đế chính là bậc tối cao, thái giám và cung nữ chính là tầng lớp nô dịch để hầu hạ những bậc đế vương và người trong hoàng thất.

Hoàng đế cùng phi tần của Hoàng đế đều sống trong cung điện, sinh hoạt hằng ngày của bọn họ đều cần nhiều người làm công việc vất vả, mệt nhọc thậm chí là các công việc bẩn thỉu. Thời cổ đại, cơ thể của phụ nữ không được khỏe mạnh, cường tráng, cho nên có rất nhiều công việc nhỏ họ không thể hoàn thành được. Chính vì như thế, chức vụ thái giám đã xuất hiện trong hoàng cung.

Nhưng bấy giờ, nữ nhân trong cung đều là người của Hoàng đế. Cho dù có những mỹ nữ vào cung rồi sống cô quạnh cả đời thì cũng vẫn là người của Hoàng đế.

Để bảo vệ sự trinh tiết của tất cả nữ nhân trong hậu cung, cùng với sự thuần khiết của huyết thống hoàng gia, cho nên tất cả đàn ông vào cung để hầu hạ người trong cung đều phải trải qua quá trình tự cung để thanh tẩy chính mình, để làm mất đi hoàn toàn năng lực của nam giới và bảo đảm cho danh tiếng của nữ nhân trong cung cấm.

Số phận của cung nữ lấy chồng là thái giám
https://dulich.petrotimes.vn/

Tuy làm thái giám thì sẽ mất đi cơ hội có con của chính mình nhưng thái giám vẫn có thể lấy vợ. Theo ghi chép trong sách sử, bên cạnh Hoàng đế có rất nhiều thái giám có quyền lực, tài năng, bởi vì họ quá xuất sắc nên được Hoàng đế ban hôn, nhận được sự yêu quý của vua. Và lẽ dĩ nhiên, đối tượng kết hôn của họ chính là những cung nữ, nha hoàn trong cung.

Thực tế, cuộc sống của cung nữ trong cung cũng không tính là suôn sẻ, vì cung nữ trong cung rất nhiều. Chuyện cung nữ có địa vị thấp bị cung nữ có địa vị cao hơn bắt nạt là chuyện thường gặp, cho dù địa vị có cao đi nữa, thì cung nữ vẫn phải hầu hạ chủ nhân của mình, nếu gặp phải chủ tử không tốt, thì việc chịu đánh chịu mắng cũng chẳng hiếm gì.

Tuy nhiên, xét cho cùng, thái giám và cung nữ có kết thành vợ chồng thì trong mắt chủ nhân, thân phận của họ vô cùng nhỏ bé. Ngày ngày vẫn phải hầu hạ chủ nhân, tối về hầu hạ thái giám. May mắn lấy được người chồng tốt, còn không họ sẽ là nơi trút giận, bất mãn, bực tức trong người chồng mình.

Những cung nữ ấy cũng chẳng có lựa chọn khác, chỉ có thể tiếp tục chịu đựng. Bởi vì đó là thời đại hoàng quyền tối cao, cuộc hôn nhân do Hoàng đế ban tặng thì không thể bị phá hỏng, không thể chia lìa.

Hơn nữa, vào thời cổ đại, phụ nữ bị chồng bỏ thì sống càng thêm khó, bất cứ sự không hài lòng nào với cuộc hôn nhân ấy đều là sự thiếu tôn kính với Hoàng đế. Có thể nói rằng, cuộc sống của những cung nữ này rất khốn khổ.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử Trung Hoa, dường như đa số cung nữ gả cho thái giám đều có kết cục bi thảm. Họ phải gả cho người còn không được coi là đàn ông, thì nào có khác gì ở góa. Mỗi ngày kết thúc công việc về nhà lại còn phải hầu hạ "chồng" của mình, hơn thế, sự đau khổ này còn bám theo suốt cả cuộc đời của họ, đáng buồn biết bao!

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]