Sự nghiệp và cuộc đời thăng trầm của ca sĩ Phi Nhung

16:54 | 28/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Phi Nhung.
Việt Hương cập nhật tình hình hiện tại của ca sĩ Phi NhungViệt Hương cập nhật tình hình hiện tại của ca sĩ Phi Nhung
Ca sĩ Phi Nhung nhiễm Covid-19 và tình trạng sức khỏe hiện tạiCa sĩ Phi Nhung nhiễm Covid-19 và tình trạng sức khỏe hiện tại

Trưa 28/9, thông tin về việc nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh Covid-19 khiến khán giả không khỏi bàng hoàng. Sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ để lại nhiều tiếc nuối cho bạn bè, người thân.

Sự nghiệp và cuộc đời thăng trầm của ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung sinh ngày 10/4/1970 tại Pleiku. Phi Nhung mang trong người hai dòng máu Mỹ - Việt khi cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt. Từ khi được sinh ra, Phi Nhung không lần nào được nhìn thấy cha ruột và lớn lên trong sự dè bỉu, coi thường của người khác. Không lâu sau mẹ cô đi lấy chồng, Phi Nhung ở với ông bà ngoại một thời gian rồi được mẹ đón về ở chung với người cha dượng cùng 5 người em cùng mẹ khác cha.

Sống với mẹ không được bao lâu thì một tai nạn đã đưa mẹ của Phi Nhung đi xa mãi mãi. Thời điểm đó, Phi Nhung 10 tuổi và chuẩn bị lên lớp 6. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau đó Phi Nhung bỏ học, chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống. Trước đó, Phi Nhung không bao giờ được mẹ nhắc về người cha đã mất. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung phải về ở với ông bà ngoại. Cô phải kiếm tiền và chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha và mấy đứa cháu trong hoàn cảnh chật vật và túng thiếu.

Sự nghiệp và cuộc đời thăng trầm của ca sĩ Phi Nhung

Năm 1989, sau khi sang Mỹ, Phi Nhung vẫn ấp ủ giấc mơ đó và may mắn cho cô khi được gặp ca sỹ Trizzie Phương Trinh trong một đêm diễn từ thiện. Nghe Phi Nhung chia sẻ ước mơ, Trizzie Phương Trinh đã khuyên Phi Nhung nên tới California để thực hiện ước mơ của mình. Năm 1993, lần đầu tiên Phi Nhung xuất hiện trên các chương trình âm nhạc của hải ngoại. Với chất giọng ngọt ngào và thường chọn hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca, Phi Nhung đã nhanh chóng được khán giả biết đến.

Năm 1998, Phi Nhung đã trở thành nữ ca sỹ Việt Nam ra nhiều album nhất tại Hải ngoại và được khán giả yêu mến đặt cho nghệ danh “Nữ hoàng băng đĩa”. Nhắc tới Phi Nhung, khán giả không thể không nhớ tới những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô như: Bông điên điển, Tình đẹp mùa chôm chôm, Ai khổ vì ai, Nhớ mẹ lý mồ côi…

Hiện Phi Nhung có khoảng hơn 20 người con nuôi tại chùa và 4 người con do Phi Nhung nuôi dưỡng hiện thành công trên con đường âm nhạc là Thiêng Ngân, Tuyết Nhung, Quỳnh Trang và Hồ Văn Cường. Bên cạnh các con nuôi, Phi Nhung có một con gái ruột tên Wendy Phạm sinh tại Mỹ năm 1992. Wendy Phạm đỗ thủ khoa ở Mỹ chuyên ngành y tá vào cuối năm 2017.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]