Sức hút của Khu du lịch hồ Hòa Bình

09:30 | 07/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khu du lịch Hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch Khu du lịch quốc gia. Nơi đây khí hậu trong lành, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn cùng các giá trị văn hóa dân tộc độc đáo gắn liền với điểm tham quan công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Nếu du khách cần tìm một chốn bình yên để thư giãn dịp cuối tuần thì Khu du lịch hồ Hòa Bình chính là điểm đến lý tưởng để mọi người khám phá.
Sức hút của Khu du lịch hồ Hòa Bình
Du khách khám phá hồ Hòa Bình bằng chèo thuyền Kayak trên hồ Hòa Bình

Khám phá hồ Hòa Bình bằng chèo thuyền Kayak giữa hồ nước xanh biếc, núi đá vôi trùng điệp dễ làm du khách liên tưởng đến vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Hàng chục hòn đảo lớn nhỏ đã tạo nên bức tranh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Du khách có thể khám phá Khu du lịch từ cảng du lịch Thung Nai hoặc cảng Bích Hạ từ thành phố Hòa Bình. Ngày nay, dọc hai bên bờ hồ là những bản làng của người Mường, Dao, Thái và Kinh ẩn hiện.

Thiên nhiên kỳ vỹ cùng công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình chinh phục bất cứ du khách nào khi ghé thăm nơi này. Chiêm ngưỡng hình ảnh vĩ đại của đập thủy điện, dâng hương tượng đài Bác Hồ cao 18m trên đồi ông Tượng và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hòa Bình từ trên cao.

Sức hút của Khu du lịch hồ Hòa Bình
Hoạt động team building của du khách

Ông Alain Darnau, Du khách đến từ Cộng hòa Pháp, người đã sống nhiều năm ở Hà Nội, khi được hỏi về cảm nhận khi đến thăm vùng hồ đã nói: “Tôi đã nhiều lần đến tham quan khu du lịch hồ Hòa Bình, mỗi lần đến một khác, tôi thấy sự thay đổi ở vùng hồ này, các khu nghỉ dưỡng mới xây dựng rất đẹp và tiện nghi, tôi yêu thích thiên nhiên, vẻ kỳ vĩ, thơ mộng của khu du lịch hồ Hòa Bình”

Ẩn hiện bên hồ, Đền Thác Bờ tuy không hoành tráng, đồ sộ như nhiều nơi khác nhưng uy nghi và nổi tiếng linh thiêng. Ngôi đền có địa thế hài hòa và hùng vĩ, sau lưng là núi, trước mặt là sông nước hữu tĩnh, thuyền bè qua lại. Kề cận với điểm du lịch tâm linh này là Đảo Dừa, một trong những hòn đảo đẹp nhất khu vực hồ Hòa Bình. Đây cũng là điểm du lịch cộng đồng cùng với thác Tình yêu, vịnh Ngòi Hoa, động Hoa Tiên, đảo Cối Xay Gió, đảo Xanh, đảo Ngọc, đảo Sung, khu nghỉ dưỡng sinh thái Ba Khan village Resort, Mai Châu Hide Away Resort... đón hàng ngàn lượt khách ghé thăm mỗi tháng.

Sức hút của Khu du lịch hồ Hòa Bình
Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng của khu nghỉ dưỡng Mai Chau Hideaway Resort

Trong những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã đầu tư các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch với tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung hoàn thiện các con đường nối vào các khu du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến thăm quan và các nhà đầu tư xây dựng các sản phẩm mới, phục vụ nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

khudulichhohoabinh.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]