Suối Cái Ba Vì - Địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội

14:15 | 26/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tuy không nổi tiếng như suối Moọc, nhưng suối Cái Ba Vì cũng đẹp không kém. Nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ, mà còn mang đến một cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.
Có một Đà Lạt thu nhỏ ở Hà NộiCó một Đà Lạt thu nhỏ ở Hà Nội
Đưa du lịch Ba Vì trở thành ngành kinh tế chủ lựcĐưa du lịch Ba Vì trở thành ngành kinh tế chủ lực

Suối Cái Ba Vì hay suối Cái Minh Quang - Ba Vì là điểm check in được nhiều người săn đón. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, đây là địa điểm tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Suối Cái Ba Vì - Địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội

Nằm cách Hà Nội chỉ 60km nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện phù hợp để đến được địa điểm này như xe máy, xe ôtô hay thậm chí là cả xe bus nữa. Có rất nhiều hướng đi tới Ba Vì nhưng con đường ngắn nhất chính là xuất phát từ trung tâm, bạn đi theo bản đồ dọc tuyến đường Cầu Giấy - Cầu Diễn, đi thẳng tới Quốc Lộ 32. Từ đây bạn chỉ cần đi thẳng một mạch tới ngã ba Bến xe Sơn Tây và rẽ trái đi theo hướng ĐT87A đến Vườn Quốc gia Ba Vì.

Suối Cái Ba Vì - Địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội

Mỗi mùa, mỗi thời gian suối Cái Ba Vì sẽ mang những vẻ đẹp riêng biệt khác nhau. Nên đi mùa nào thì nơi đây cũng sẽ tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn đi khoảng thời gian sau:

Suối Cái Ba Vì - Địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10: đây là thời gian lý tưởng để bạn đến với suối Cái. Vào mùa hè, thời gian này, không chỉ riêng suối Cái, ngay cả Ba Vì cũng đáng nhớ. Khí hậu vừa mát, cảnh quan lại trong lành, yên tĩnh. Đặc biệt, trời khô ráo thì cuộc khám phá của bạn mới hấp dẫn phải không nào. Bạn có thể tắm suối, khám phá xung quanh, picnic ngoài trời…

Ngoài ra, khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 cũng rất tuyệt vời. Vào thời gian này, đến với suối Cái Ba Vì, bạn sẽ được ngắm những bông hoa dã quỳ vàng tươi. Dọc 2 bên đường, bên trong con suối, khắp nơi đều là những khóm hoa dã quỳ rực rỡ dưới ánh mặt trời.

Suối Cái Ba Vì - Địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội

Vì nằm sâu trong rừng núi, nên suối Cái Ba Vì không được nhiều người biết đến. Đồng nghĩa với việc chưa từng bị khai thác. Nên suối Cái vẫn còn giữ được những nét hoang sơ, trong lành của mình. Dòng suối mát lạnh, trong xanh chảy từ mỏm đá này xuống mỏm đá khác rồi trũng lại tại một vùng. Bạn có thể ngồi phía dưới để những dòng suối tuôn trào xuống người. Dội từ đỉnh đầu dội xuống. Nếu không, có thể ngồi ngâm mình trong cái mát lạnh của nước suối hàng giờ vẫn được. Yên tâm, nước suối này chảy từ phía bên trong núi ra, nên rất sạch sẽ. Những dòng suối, va vào đá, tung bọt trắng xóa, vô cùng đẹp mắt.

Suối Cái Ba Vì - Địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội

Một trải nghiệm thú vị hơn nữa là cắm trại và nướng BBQ tại suối Cái Ba Vì. Chẳng có gì tuyệt vời hơn thế nữa. Gác lại công việc, một tuần mệt mỏi, cùng với đám bạn của mình cắm trại, nhóm lửa, nướng BBQ ngay bên cạnh con suối. Vừa nhấm nháp, vừa tỉ tê tám chuyện, lại có thể ngắm nhìn thiên nhiên. Tận hưởng những tiếng âm thanh thiên nhiên êm dịu.

Suối Cái Ba Vì - Địa điểm cực chill ngay gần Hà Nội

Suối Cái hấp dẫn là thế vậy nên bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn một ngày đẹp trời rồi rủ bạn bè, người thân đến tận hưởng ngay thôi nào. Vứt hết mọi buồn phiền, mệt mỏi, hòa mình vào thiên nhiên đúng nghĩa chắc chắn sẽ là một liều thuốc tinh thần hiệu quả.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]