Suối Mỏ Mắm - Khu du lịch sinh thái “độc nhất vô nhị” của xứ Lạng

03:02 | 08/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tại Khu du lịch sinh thái Mỏ Mắm, du khách đi tới bất cứ đâu cũng sẽ thấy tiếng suối róc rách chảy trong từng khe núi.
Suối Mỏ Mắm - Khu du lịch sinh thái “độc nhất vô nhị” của xứ Lạng

Khu du lịch sinh thái Mỏ Mắm ở thôn Hoan Trung, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, nằm cách trung tâm thị trấn Bắc Sơn khoảng 24km. Nơi đây là sự kết hợp giữa vẻ đẹp kiệt tác của thiên nhiên và công sức cải tạo của con người. Suối Keng Tao (Mỏ Mắm) chính là linh hồn của khu du lịch Mỏ Mắm.

Với diện tích rộng lớn lên đến 10.000m2, khu du lịch Mỏ Mắm được phân chia thành nhiều khu vui chơi và phục vụ. Bao gồm: bãi gửi xe, quầy phục vụ, khu suối tắm, bể bơi tắm tráng, khu vui chơi, nhà hàng với sức chứa gần 200 khách, cùng nhiều khu vực nghỉ chân, bàn uống nước lợp mái lá che vô cùng độc đáo. Tất cả làm nên một khu du lịch sinh thái “độc nhất vô nhị” xứ Lạng.

Tại Khu du lịch sinh thái Mỏ Mắm, du khách đi tới bất cứ đâu cũng sẽ thấy tiếng suối róc rách chảy trong từng khe núi. Dòng nước trong veo mà mát lạnh chính là điểm nhấn độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào. Du khách có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh hoặc bơi thuyền tham quan xung quanh. Bắc ngang qua dòng suối là cầu Tình yêu màu đỏ độc đáo được trang trí bằng những chiếc ô xinh xắn như bảy sắc cồng vồng. Cầu Tình yêu là điểm check-in được yêu thích nhất tại đây. Bạn có thể tha hồ ngắm dòng suối từ trên cao và tạo dáng sống ảo.

Hang động Keng Tao cũng là một điểm khám phá cực kỳ thú vị, đây là khu vực thượng nguồn của con suối Mỏ Mắm với chiều dài hang lên đến hơn 400m. Bên trong hang động là hệ thống nhũ đá tự nhiên gồm hai tầng hang nước và hang khô, các giếng trời và hệ sinh thái thực vật phong phú.

Sau những giây phút tham quan khám phá đầy thú vị, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi và uống nước tại những chòi lá ngay bên bờ suối. Đặc biệt tại đây còn phục vụ những món ăn đặc sản của núi rừng xứ Lạng như gà rừng quay, gà om gừng nghệ, thịt nướng các loại...

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]