Suối Nước Vàng - Thắng cảnh độc đáo

19:30 | 01/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nước Vàng là tên gọi một địa danh nằm trên dãy núi Phật Sơn thuộc một phần của dãy Yên Tử thuộc xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.
Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Pác BóNhững trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi du lịch Pác Bó
Du ngoạn cảnh đẹp vùng Lục Khu, Cao BằngDu ngoạn cảnh đẹp vùng Lục Khu, Cao Bằng
Suối Nước Vàng - Thắng cảnh độc đáo
Màu nước tựa mật ong của suối Nước Vàng.

Nơi đây, cảnh vật núi rừng hoang sơ, khí hậu ôn hòa và đặc biệt hơn ở đây có dòng suối lạ mang tên là Nước Vàng, không biết từ bao giờ đến nay vẫn tuôn chảy một dòng nước vàng óng tựa mật ong. Suối được bắt nguồn từ đỉnh Phật Sơn hiểm trở, độ cao của suối cứ nâng dần theo độ cao của núi Phật Sơn. Dọc hai bên bờ suối là những khối đá cát nhám kết tinh, tảng thì trắng bóng, tảng có màu vàng óng nằm ngổn ngang làm cho cảnh quan hạ nguồn vô cùng sinh động.

Từ hạ nguồn suối Nước Vàng lên đến thượng nguồn có hơn chục thác nước lớn nhỏ mà cao nhất là thác Giót quanh năm tung bọt trắng xoá, từ xa ta đã nghe thấy âm hưởng ì ầm hòa cùng tiếng suối chảy róc rách. Tại đây, du khách có thể gặp những "Bồn tắm thiên nhiên" rải rác theo dòng suối, có "bồn" tắm được 2 người, có "bồn" đủ chỗ cho cả chục người thoả sức vùng vẫy trong dòng nước vàng óng. Sau khi tắm mát, du khách sẽ có cảm giác thư thái kỳ lạ, như vừa "rũ sạch bụi trần".

Đến với suối Nước Vàng, du khách còn được khám phá vẻ đẹp hoang sơ bên trong rừng nguyên sinh hùng vĩ, bao la rộng lớn với hệ thảm thực vật, động vật đa dạng, phong phú... hoặc có thể thăm viếng am Ngoạ Vân hay chùa Hồ Thiên bên sườn Đông Bắc của dãy Phật Sơn - là một trong những ngôi chùa đã được thiền sư Pháp Loa thời Trần xây dựng, cũng là nơi Vua Trần Nhân Tông - vị tổ của dòng thiền phái Trúc Lâm - tu hành và giảng đạo. Đến nay, quanh khu vực suối Nước Vàng vẫn còn nhiều dấu tích của các ngôi chùa cổ có niên đại từ rất sớm (thời Trần - Lê từ thế kỷ XIV đến XVIII). Trong hành trình khám phá, du khách còn có thể ghé thăm bản Khe Nghè, một bản nhỏ mấy chục hộ hầu hết là người Cao Lan nằm bên sườn tây Yên Tử thuộc xã Lục Sơn, huyện Lục Nam.

Với khí hậu ôn hoà, mát mẻ cùng với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của núi rừng - suối Nước Vàng thực sự là thắng cảnh độc đáo, điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn và cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai ưa mạo hiểm, khám phá.

https://dulich.petrotimes.vn/

Bacgiang.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]