Tắc nghẽn kênh đào Suez làm dấy lên tin đồn về lời nguyền của Pharaoh

03:00 | 30/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những ngày gần đây, sự kiện tàu chở hàng của hãng Evergreen mắc kẹt tại kênh đào Suez ở Ai Cập đang gây được sự chú ý rất lớn từ dư luận quốc tế.

Theo tìm hiểu, kênh đào Suez ở Ai Cập là một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới, chiếm đến khoảng 12% khối lượng thương mại toàn cầu.

Tuy nhiên, vào ngày 23/3, con tàu chở hàng khổng lồ "EVER GIVEN" của hãng Evergreen đã bị mắc kẹt ở kênh đào do gió thổi quá mạnh. Vụ mắc kẹt này khiến hàng trăm tàu chở hàng ở hai đầu phía bắc và nam của kênh đào bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tắc nghẽn kênh đào Suez làm dấy lên lời đồn về lời nguyền của Pharaoh
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Ngay sau đó, một vụ va chạm tàu hỏa đã xảy ra ở tỉnh Sohag, Ai Cập vào ngày 26 tháng này, khiến ít nhất 32 người chết và 165 người bị thương.

Chỉ một ngày sau đó, tại thủ đô Cairo vào ngày 27 diễn ra một vụ sập tòa nhà dân cư khiến 25 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Theo báo cáo, nhiều khả năng các nhà thầu xây dựng đã xây dựng thêm tầng mà không được phép.

Những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trong những ngày gần đây khiến người dân Ai Cập vô cùng hoảng sợ, làm dấy lên tin đồn cho rằng những tai họa này diễn ra là do con người đã xúc phạm đến thần linh và kích hoạt "Lời nguyền của Pharaoh". Theo tin đồn này, vì ngày 3/4 sắp tới, Bảo tàng khảo cổ Ai Cập sẽ đưa một phần bộ sưu tập chuyển đến một bảo tàng mới để trưng bày. Trong khuôn khổ hoạt động này có cuộc diễu hành để di chuyển 22 xác ướp.

Tin đồn này khiến người dân Ai Cập lập tức tìm kiếm thông tin về cuộc diễu hành này, biến sự kiện thành từ khóa nóng trên Google địa phương.

Đáp lại những tin đồn về "Lời nguyền Pharaoh", nhà khảo cổ học Zahi Hawwas phản ứng gay gắt, cho biết tin đồn hoàn toàn không có cơ sở.

Zahi Hawwas cho rằng các nhà khảo cổ học trước đó đã chết khi mở lăng mộ Ai Cập cổ đại là do họ không lường trước được những nguy hiểm từ vi khuẩn bên trong lăng mộ, không liên quan gì đến lời nguyền. Đồng thời, nhà khảo cổ này cũng tin rằng, việc di dời các xác ướp có thể khiến Ai Cập nhận được sự quan tâm lớn từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy "Họ (các xác ướp) hẳn là đều cảm thấy rất tự hào".

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]