Tận hưởng bầu không khí trong lành tại Bản Nhót - Mai Châu

03:01 | 02/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bản Nhót Mai Châu là một bản làng nhỏ và xinh đẹp được nhiều du khách phát hiện gần đây. Bản này nằm tại xã Nà Phòn, cách trung tâm thị trấn Mai Châu khoảng 4 km về hướng Tây. Đường đi đến bản tương đối thuận tiện, du khách có thể di chuyển bằng xe máy để tiện khám phá.
Hương vị Tết của người Mông xã Hang Kia, Pà Cò (Hòa Bình)Hương vị Tết của người Mông xã Hang Kia, Pà Cò (Hòa Bình)
Sơn Thủy - Điểm du lịch níu chân du kháchSơn Thủy - Điểm du lịch níu chân du khách

Khác xa với hình ảnh vốn có của bản Lác nơi đây là một không gian vô cùng yên tĩnh với những căn nhà sàn của đồng bào dân tộc. Không những vậy khung cảnh còn trở nên vô cùng đặc biệt với những cánh đồng lúa xanh ngát điểm tô trên đó là những người dân địa phương đang cùng nhau làm việc và nô đùa. Bản Nhót hứa hẹn là một không gian vô cùng mới lạ và tuyệt vời dành cho bạn và những người thân yêu của mình.

Tận hưởng bầu không khí trong lành tại Bản Nhót - Mai Châu
Bản Nhót nằm giữa thung lũng xinh đẹp, xanh mướt. Ảnh: @ frontier_travel_vietnam

Vì địa hình ở đây khá bằng phẳng và là một thung lũng tương đối rộng nên người dân không trồng ruộng bậc thang như Sa Pa hay Hoàng Su Phì, Mù Cang Chải. Thay vào đó, ruộng lúa được phân chia thành những ô vuông, ô chữ nhật như ở miền Tây, tạo nên một khung cảnh làng quê bình yên, thư thả. Đi dạo ở bản Nhót, du khách sẽ ngang qua những thửa ruộng tuyệt đẹp trải dài tít tắp, được băng băng trên cung đường bê tông chạy xuyên ruộng lúa mênh mông. Tốt nhất bạn nên thuê một chiếc xe đạp để có thể tự do đi lại trên đường, ngắm cảnh và dừng lại chụp ảnh bất kỳ lúc nào.

Tận hưởng bầu không khí trong lành tại Bản Nhót - Mai Châu
Những thửa ruộng xanh rì bao quanh những nếp nhà của người dân. Ảnh: Internet

Bản Nhót là một trong những bản làng lưu giữ được những nét văn hóa đặc trưng của người dân bản địa. Hòa trong không gian là những nét đẹp văn hóa hấp dẫn. Hành trình du lịch tới bản Nhót bạn sẽ thấy hình ảnh của những căn nhà sàn cùng với đó là hình ảnh người dân bản địa đang bận rộn với những công việc đồng áng say mê. Tới đây vào mùa vụ bạn còn thấy hình ảnh những người mẹ, người chị đang tần tảo với công việc đồng áng của mình. Để khám phá thêm những điều thú vị và hấp dẫn tạo đây bạn có thể lựa chọn trekking hoặc đạp xe quanh bản khám phá khung cảnh nơi này và những nét văn hóa của người dân. Đạp xe trên những con đường tại đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn.

Tận hưởng bầu không khí trong lành tại Bản Nhót - Mai Châu
Đến đây, khách du lịch được tìm hiểu nhiều hơn về đồng bào dân tộc Thái. Ảnh: @frontier_travel_vietnam

Tới bản Nhót bạn chắc chắn phải thưởng thức đặc sản nơi đây. Không thưởng thức ẩm thực thì quả là điều vô cùng thiếu sót đó nhé. Những món ăn tại đây đều là những món ăn mang đậm hương vị truyền thống của người dân bản địa. Đến với bản Nhót Mai Châu bạn nhất định phải thử các món ăn như cá nướng, gà nướng, thịt lợn bản thưởng thức hương vị đậm chất Tây Bắc mang tới trải nghiệm thú vị tuyệt vời. Nếu như bạn đã lên kế hoạch tới đây nghỉ dưỡng thì đừng quên thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn nơi này. Đây chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn khi đặt chân tới bản Nhót.

Tận hưởng bầu không khí trong lành tại Bản Nhót - Mai Châu
Du khách có cơ hội thưởng thức những món ngon đặc sản của người Thái khi đến bản Nhót. Ảnh: @didauducoi

Bản Nhót Mai Châu cùng với bản Lác, bản Văn, bản Pom Cọong góp phần thúc đẩy cho du lịch của Mai Châu - Hòa Bình phát triển mạnh mẽ. Với sự xinh đẹp và bình yên vốn có, bản làng này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch khó quên khi về đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]