Tăng cường truyền thông thương hiệu du lịch Việt Nam

21:59 | 14/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 44/QĐ/TTg phê duyệt Đề án tăng cường truyền thông về du lịch.
tang cuong truyen thong thuong hieu du lich viet namHàng nghìn người sẽ tham dự VITM Hà Nội 2019

Mục tiêu của đề án là đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về điểm đến "an toàn – thân thiện – chất lượng".

Truyền thông quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam với du khách trong và ngoài nước.

tang cuong truyen thong thuong hieu du lich viet nam
Ảnh minh họa.

Một số giải pháp được đưa ra như: Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bản tin, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kiến thức về phát triển du lịch. Tuyên truyền về các loại hình du lịch đặc trưng của nước ta như: Du lịch di sản, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đảm bảo du lịch là một trong những nội dung thường xuyên, liên tục của các cơ quan thông tin đại chúng.

Xây dựng ấn phẩm du lịch bằng nhiều thứ tiếng, đặc biệt xây dựng bộ ấn phẩm riêng cho một số thị trường trọng điểm, ấn phẩm dành cho thị trường chuyên biệt.

Sản xuất phim, phóng sự, video, thông điệp nhằm quảng bá về thương hiệu du lịch Việt Nam; liên kết với các đài truyền hình quốc tế sản xuất các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam; khai thác kênh thông tin điện tử đối ngoại, cổng thông tin aseanvietnam.vn, vietnamasean.vn, asen.vietnam.vn…; đăng tải thông tin quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch Việt Nam qua hệ thống trang thông tin điện tử của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Ngoài ra, để hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đề án cũng chỉ rõ truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện lớn tổ chức trong cũng như ngoài nước; truyền thông qua hệ thống internet…

L.Hoa

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]