TasteAtlas ca ngợi cà phê sữa đá Việt Nam

09:15 | 28/02/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau hàng loạt những món ăn nổi tiếng và hấp dẫn như phở, bánh mì, cá kho tộ, hay ẩm thực TP. Hồ Chí Minh..., TasteAtlas tiếp tục lựa chọn Cà phê sữa đá của Việt Nam ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những thức uống từ cà phê ngon nhất thế giới.
Mở hướng du lịch trải nghiệm cùng cà phêMở hướng du lịch trải nghiệm cùng cà phê
TasteAtlas ca ngợi cà phê sữa đá Việt Nam
Ảnh: TasteAtlas

TasteAtlas giới thiệu, cà phê sữa đá Việt Nam là thức uống kết hợp giữa cà phê đậm đặc, sữa đặc và đá. Thông thường, hạt cà phê được xay vừa hoặc thô, pha trong phin và để nhỏ giọt từ từ vào cốc. Sau một khoảng thời gian, chúng ta sẽ có một cốc cà phê nguyên chất đậm đặc. Cà phê sữa đá thường được phục vụ trong một chiếc ly thủy tinh, bên dưới là một lớp sữa đặc, sau đó là cà phê đậm đặc, cuối cùng bỏ thật nhiều đá. Khi uống người ta thường trộn đều cho hòa quyện, dậy mùi thơm và thưởng thức.

Trước đó, TasteAtlas cũng công bố 50 thức uống từ cà phê phổ biến nhất thế giới, trong đó cà phê đen, cà phê trứng, sữa chua cà phê và cả cà phê sữa đá của Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này.

TasteAtlas ca ngợi cà phê sữa đá Việt Nam
Cà phê đen. Ảnh: TasteAtlas

Cà phê Robusta được sử dụng phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam bởi hương vị mạnh, nồng đặc trưng cùng kết cấu sánh đặc và hàm lượng caffein cao, thích hợp để pha cà phê phin.

TasteAtlas ca ngợi cà phê sữa đá Việt Nam
Cà phê trứng. Ảnh: TasteAtlas

Cà phê trứng là một trong những món cà phê nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Với vị béo ngậy từ lòng đỏ trứng đánh bông, vị ngọt dịu từ sữa đặc cùng vị đắng nhẹ của cà phê, thức uống này mang một hương vị đặc biệt và rất được lòng thực khách.

TasteAtlas ca ngợi cà phê sữa đá Việt Nam
Sữa chua cà phê. Ảnh: Delightful Plate

Một món đồ uống khác từ cà phê thoạt nghe có vẻ khác lạ, đó là sữa chua cà phê. Nguyên liệu để làm ra một cốc sữa chua cà phê hấp dẫn thường có sữa đặc, sữa chua, đá xay và chắc chắn không thể thiếu cà phê pha phin đã tạo bọt. Thức uống thơm lừng mát lạnh từ sữa, cà phê và đá giúp giải nhiệt hiệu quả, đem lại cảm giác thư thái và quên đi cái nóng của mùa hè. Sữa chua dẻo cà phê cũng là một trong những món hấp dẫn mà du khách nên thử khi đến Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]