Thác A Nôr hoang sơ và quyến rũ

03:02 | 31/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thác A Nôr thuộc địa phận làng Việt Tiến, xã Hồng Kim cách trung tâm huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) khoảng 4,9km là điểm đến được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ.
Đồi chè Long Cốc - Điểm du lịch xanh ở Phú ThọĐồi chè Long Cốc - Điểm du lịch xanh ở Phú Thọ
Việt Nam lọt top 5 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023Việt Nam lọt top 5 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023
thác A Nô
Thác A Nôr hoang sơ và quyến rũ (ảnh sưu tầm)

Từ trên cao dòng nước trắng xóa đổ xuống thành ba ngọn thác liên hoàn làm nên một thác A Nôr hoang sơ và quyến rũ. Xung quanh thác là thảm thực vật xanh ngắt, không khí mát lạnh vì bụi nước lan tỏa. Nhiều người ví A Nôr như một máy điều hòa tự nhiên, chống lại cái nắng gay gắt và gió Lào khô khốc, bức bối.

Thác A Nôr nằm ẩn sâu trong đại ngàn Trường Sơn. Nơi đây có từ lúc nào không ai biết, chỉ biết từ thuở khai sơn lập địa thác đã tồn tại. Vào những năm tháng kháng chiến chống thực dân và đế quốc, thác A Nôr là nơi ẩn náu an toàn của các chiến sĩ.

Cho đến năm 2017, thác A Nôr được chính quyền địa phương tìm thấy và trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách nhờ đạt 3/3 điều kiện công nhận điểm du lịch như: “Có tài nguyên du lịch - Có ranh giới trên bản đồ - Có kết cấu hạ tầng, dịch vụ bảo đảm phục vụ du lịch”.

Nằm ngay vùng chuyển tiếp giữa hai miền nên thời tiết thác A Nôr khá ôn hòa. Mỗi mùa trong năm nơi đây lại mang một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là khoảng tháng 2 đến tháng 8, lúc này thời tiết nắng ráo, phù hợp để khám phá thiên nhiên và tắm suối.

thác A Nô
Ảnh sưu tầm

Đến đây du khách không chỉ được thả mình vào dòng nước mát lạnh giữa đại ngàn Trường Sơn bao la, mà còn được khám phá những nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Pa Kô, Tà Ôi, Pa Hi, Cơ Tu và Vân Kiều cùng chung sống ở đại ngàn A Lưới. Đặc biệt có làng Việt Tiến nằm ngay lối vào khu du lịch, nơi du khách dừng chân thưởng thức rượu cần, nghe cồng chiêng và xem điệu múa Cha Chấp truyền thống của người Pa Kô. Và đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của đồng bào nơi đây như: cơm lam, thịt heo muối chua, cá nướng, mắm cá...

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]