Thác Đắk G’Lun - Vẻ đẹp tiềm ẩn giữa đại ngàn Tây Nguyên

19:15 | 30/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đắk Glun là tên của ngọn thác nằm trên lưu vực suối Đắk Glun thuộc thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.
Núi Chư Hreng - Điểm check-in hấp dẫn giới trẻNúi Chư Hreng - Điểm check-in hấp dẫn giới trẻ
Gia Lai: Điểm đến mới hấp dẫn của Tây NguyênGia Lai: Điểm đến mới hấp dẫn của Tây Nguyên

Thác Đắk G’Lun hay còn gọi là thác Bãi 2 là ngọn thác đã được hình thành từ hàng ngàn năm nay. Ngọn thác là niềm tự hào của người Tây Nguyên, đặc biệt là khu vực tỉnh Đắk Nông. Đắk G’Lun mang trong mình vẻ đẹp của sự kiêu hãnh và hùng vĩ. Dòng thác nước còn là nơi hẹn hò lý tưởng của rất nhiều cặp đôi trai gái yêu nhau.

Thác Đắk G’Lun - Vẻ đẹp tiềm ẩn giữa đại ngàn Tây Nguyên
Danh thắng thác Đắk Glun nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: Ngọc Bảo

Thác Đắk G’Lun có diện tích lưu vực khoảng 92 hecta với độ cao 58m. Hình ảnh ngọn thác phân chia hai dòng nước xuống bên dưới theo 1 góc 90 được ví như mái tóc mượt mà của nàng tiên chốn rừng xanh. Đắk G’Lun không chỉ nơi hẹn hò mà còn là địa điểm nghỉ dưỡng thoải mái với không gian mát mẻ và bình yên.

Thác Đắk G’Lun - Vẻ đẹp tiềm ẩn giữa đại ngàn Tây Nguyên
Thác Đắk G’Lun hùng vĩ giữa núi rừng.

Theo kinh nghiệm thì du khách nên ưu tiên việc tham quan thác Đắk G’Lun vào khoảng mùa khô từ tháng 11 - tháng 4. Đây là thời điểm mà không khí sẽ mát mẻ, thuận tiện nhất cho việc đi lại. Đối với du khách ưa chuộng nhìn ngắm sự hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên có thể ghé đến vào mùa mưa.

Để đến chân thác, phải băng qua một dòng suối nhỏ và sau đó chọn một trong hai nhánh đường. Du khách có thể đi theo lối cầu thang đá, có bảng chỉ dẫn chi tiết xuống tận chân thác hoặc nếu leo trèo, bám vào những tảng đá núi, rễ cây rừng để tới thác.

Thác Đắk G’Lun - Vẻ đẹp tiềm ẩn giữa đại ngàn Tây Nguyên
Một góc nhìn thác Đắk Glun. Ảnh: Ngọc Bảo

Xung quanh thác Đắk G’lun có nhiều cây cổ thụ tán rộng xanh mát. Ngay bên hông thác, có những bãi đất rộng và bằng phẳng để du khách cắm trại nghỉ qua đêm, đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách ngắm mặt trời lên… Du khách thích khám phá, mạo hiểm có thể luồn qua những tảng đá núi mát lạnh, trơn nhẵn để chiêm ngưỡng toàn cảnh vòm thác có hình thù như chiếc hàm ếch khổng lồ đang phun nước.

Thác Đắk G’Lun - Vẻ đẹp tiềm ẩn giữa đại ngàn Tây Nguyên
Một góc thác Đắk G’lun nhìn từ trên cao – Ảnh: Tiến Thành

Dưới chân thác là hàng vạn tảng đá núi nhấp nhô muôn hình, muôn vẻ. Nơi đây còn có những tảng đá núi tuyệt đẹp để bạn ngồi ngắm hàng tỉ bọt nước mát lạnh, bắn tung tóe như mưa phùn và những chiếc cầu vồng sặc sỡ được tạo nên từ hơi nước và ánh nắng.

Quanh chân thác phủ đầy những tán cây dương xỉ, rêu và thảm thực vật xanh mướt… hệt như chốn bồng lai tiên cảnh giữa hạ giới để du khách chiêm ngưỡng và thư giãn sau những ngày bận rộn, mệt mỏi.

L.Tường (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]