Thác K50 mùa đẹp nhất

14:18 | 15/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thác K50 hay còn gọi là thác Hang Én đang vào mùa đẹp, nước chảy như dải lụa trắng mềm mại.
Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ VII được tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30/4Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ VII được tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30/4
9 địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Giang9 địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Giang
Thác K50 mùa đẹp nhất

Thác K50 hay thác Hang Én nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, huyện K'Bang, phía bắc tỉnh Gia Lai. Nơi đây cách trung tâm TP Pleiku khoảng 150 km. Mùa đẹp nhất để khám phá thác là mùa khô từ tháng 3 đến 6 hàng năm. Lúc này trời có nắng đẹp, không mưa và dòng thác chảy êm hơn.

Anh Chiêm, từ Hà Nội, cùng bạn bè khám phá thác ngày 20-24/3. Sau dịch Covid-19, nhóm dùng xe riêng để an toàn, xuất phát ở Hà Nội từ trưa và di chuyển liên tục tới 8h sáng hôm sau. Mọi người trong nhóm thay nhau lái xe.

Thác K50 mùa đẹp nhất

Thác K50 thuộc thượng nguồn sông Côn, chảy từ Gia Lai xuống Bình Định. Ngọn thác có tên gọi là Hang Én vì đằng sau dòng nước là hang mà nhiều én cỏ sinh sống. Còn tên gọi K50 có để chỉ độ cao hơn 50 m của thác.

Thác K50 mùa đẹp nhất

Trước đây để đến được thác, người ta cần băng rừng khoảng 8 tiếng, song tới nay đã có thêm nhiều con đường bê tông, cho phép xe máy vào gần chân thác. Hết đường bê tông, du khách đi bộ khoảng 20 phút là tới thác. Do đây là đường rừng nên bạn cần trang bị quần áo dài tay, tất cao cổ và gậy dò đường để tránh côn trùng, rắn rết.

Thác K50 mùa đẹp nhất

Mùa này hồ nước bên dưới chân thác cạn hơn, để lộ ra các tảng đá nhiều hình thù. Du khách có thể chọn những nơi bằng phẳng, không trơn trượt để cắm trại. Ngoài ra đường vào thác có 4 lán nghỉ, song nhóm Anh Chiêm chọn lán gần chân thác nhất và nghỉ tại đây 2 đêm để ngắm cảnh mọi thời điểm trong ngày.

Thác K50 mùa đẹp nhất

"Ngọn thác cao như một tòa cao tốc, dòng nước đổ ầm ầm xuống phía dưới, hơi nước bay trong không khí. Đứng trước khung hùng vỹ này, chúng tôi thấy hoàn toàn nhỏ bé, được về với thiên nhiên", Anh Chiêm chia sẻ. Đây là lần thứ hai anh đến với thác K50, bởi ấn tượng với sự hùng vỹ, thơ mộng, con người mến khách, bầu không khí Tây nguyên.

Thác K50 mùa đẹp nhất

Buổi tối hoặc khoảng 5h30 sáng (trong ảnh), du khách có thể chụp những bức ảnh có phần huyền bí hơn bên thác. Tác giả chia sẻ vì thác cao, để chụp ảnh được dòng nước mịn cần phơi sáng lâu hơn.

Thác K50 mùa đẹp nhất

Sáng sớm những tia nắng len lỏi qua những tán cây giữa đại ngàn soi thẳng xuống khu cắm trại và hồ nước bên suối. Lúc này cả nhóm băng qua những mỏm đá để sang sườn thác bên kia. Đường đi không quá khó nhưng nhiều tảng đá cao, du khách cần cẩn thận.

Thác K50 mùa đẹp nhất

Ánh sáng mặt trời xuyên qua màn bụi nước từ thác dễ tạo cầu vồng. Du khách có thể tắm bên dưới dòng nước trong, mát lạnh này nhưng cần để ý đá ngầm dưới chân.

Thác K50 mùa đẹp nhất

Qua được sườn thác bên kia, du khách có thể vào trong Hang Én. Phía trước cửa hang là thảm thực vật xanh rì. Không khí bên trong mát mẻ, đặc biệt tiếng vang ầm ầm từ thác càng rõ rệt. Năm nay nhóm của Anh Chiêm không thể vào hang do nước vẫn ngập cao. Bức ảnh trên được chụp tháng 3/2021.

Tới nay hàng quán dịch vụ trên đường đến thăm thác đã mở lại gần hết sau Covid-19. Du khách có thể thưởng thức một số đặc sản như bò một nắng chấm trứng kiến Gia Lai, cơm lam, gà và thịt lợn nướng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lan Hương/Dulichpleiku.gialai.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]