Thác Vằng Áng - Điểm du lịch sinh thái tiềm năng, hấp dẫn

09:15 | 18/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thác Vằng Áng, thôn Thủy Điện, xã Vi Hương (Bạch Thông, Bắc Kạn) là địa điểm quen thuộc được nhiều người dân trong và ngoài huyện đến tham quan, tắm mát đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức hay vào các ngày nghỉ cuối tuần.
Thái Hải chính thức nhận Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất thế giới của UNWTOThái Hải chính thức nhận Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất thế giới của UNWTO
Tháng ba Tây NguyênTháng ba Tây Nguyên
Thác Vằng Áng - Điểm du lịch sinh thái tiềm năng, hấp dẫn

Thác Vằng Áng cách thị trấn Phủ Thông khoảng 8 km, chỉ mất chừng 15 phút đi xe máy là du khách có thể đến thác. Ngay sau khi gửi xe tại thôn Thủy Điện, đi vài bước chân là du khách đã đến thác Vằng Áng, được ngắm cảnh, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và những dòng nước tung bọt trắng xóa. Anh Triệu Đình Viện - Trưởng thôn Thuỷ Điện, xã Vi Hương cho biết: “Những năm gần đây lượng khách đến thăm quan, tắm mát tại thác Vằng Áng ngày càng đông, đặc biệt là vào dịp nghỉ hè hay các ngày nghỉ lễ. Không chỉ có khách ở trong huyện mà còn có nhiều khách tại các huyện, tỉnh khác đến tham quan”.

Đến thác Vằng Áng du khách không chỉ được tắm, ngâm mình dưới làn nước trong xanh, mát lạnh mà khu vực này còn có nhiều bãi đá được xếp đặt tự nhiên, với rất nhiều hòn đá to, đá liền khối tương đối bằng phẳng có diện tích hàng chục m2 là địa điểm lý tưởng đối với các bạn trẻ có đam mê chụp ảnh, ngắm cảnh… Sau khi tham quan, tắm mát khu vực thác Vàng Áng, nếu có sở thích, đam mê du lịch sinh thái, trải nghiệm đi rừng, leo núi… du khách tiếp tục đi bộ theo con đường mòn khoảng chừng hơn 1 giờ đồng hồ, qua 3-4 con suối và leo mấy con dốc là đến khu vực đồi Khuổi Luông và di tích lịch sử nơi thành lập chi bộ Hoa Sơn, một tổ chức cơ sở đảng đầu tiên ở địa phương được thành lập vào năm 1946, đứng ở đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn ngắm thiên nhiên hoang sơ nhưng đẹp lạ thường. Màu xanh bao la, điểm đâu đó là màu đỏ, vàng của hoa chuối rừng, du khách sẽ có cảm giác thật thư thái, tâm hồn như hòa nhịp với thiên nhiên. Tiếp đó du khách đi bộ chừng 30 phút là đến thác Dơi, một thác nước cao hàng chục mét, từ cách xa hàng trăm mét, chúng ta đã nghe được tiếng thác đổ rầm rầm và cảm nhận được hơi nước mát dịu bay ra, xua tan đi cái nóng, cái mệt mỏi sau hơn 2 giờ đi bộ, leo dốc.

Thác Vằng Áng - Điểm du lịch sinh thái tiềm năng, hấp dẫn

Tiếp tục hành trình leo núi qua gần một giờ đồng hồ nữa, vượt qua rừng vầu thẳng tắp, dưới tán cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, cao hàng chục métt, du khách sẽ đến thăm quan, ngắm cảnh thác nước khu vực Lũng Tao, Hin Lạn. Cảnh tượng hiện ra trước mắt là những dòng thác bạc thi nhau đổ xuống, bọt tung trắng xóa, các tầng nối tiếp nhau và cao dần như những bậc thang. Nhiệt độ trong thác khá mát mẻ, lúc nào cũng thấp hơn nhiệt độ bên ngoài khoảng 4 đến 5 độ C. Đây cũng là địa điểm thăm quan cuối của hành trình.

Thác Vằng Áng - Điểm du lịch sinh thái tiềm năng, hấp dẫn
Thác Vằng Áng - Điểm du lịch sinh thái tiềm năng, hấp dẫn

Từng được tham quan, trải nghiệm du lịch sinh thái, leo núi tại khu vực thác Vằng Áng, anh Triệu Trung Kiên - Thị trấn Phủ Thông chia sẻ: “ Mỗi lần đến thác Vằng Áng chơi và đi leo núi là cách để tôi rèn luyện sức khỏe, để có một tinh thần thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đến đây cũng là dịp để mình cảm nhận âm thanh của núi rừng, hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng, hít thở bầu không khí trong lành mà không phải ở đâu cũng có được”.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Tuyền - Trung tâm VHTT&TT huyện Bạch Thông

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]